ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ลักทรัพย์ ภายในวัดแห่งหนึ่งคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 1 ใส่กางเกงกีฬาขาสั้น ฉกกระเป๋าเงินของญาติโยมที่วางอยู่ที่โต๊ะแล้วรีบขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

โดยเมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (29 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชลลดา อายุ 21 ปี ว่ามีคนร้ายฉกกระเป๋าเงินของตนแล้วขี่ จยย.ใส่เสื้อวิน จยย.รับจ้าง เบอร์ 1 จึงออกติดตามพร้อมด้วยประชาชน และมีพระภิกษุได้ซ้อนจักรยานยนต์ออกติดตามด้วย

กระทั่งมาจับคนร้ายได้บริเวณบนถนนศุขประยูร ขาเข้า อ.พนัสนิคม หมู่ 9 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายวุฒิชัย อายุ 38 ปี อดีตพนักงานโรงงานผลิต ถุงฝาเกลียว ถุงบรรจุของเหลว ค้นพบเงินสด 4,000 กว่าบาท และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย ส่วนกระเป๋าสตางค์และบัตรประชาชนหายไป ภายใน รถ จยย.ยังพบขวดเหล้าขาว และขวดเบียร์ เพิ่งเปิดดื่มไปด้วย

จากการสอบถามนายวุฒิชัย คนร้ายไม่ตอบพูดอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามพระภิกษุของวัดช่องลม (ขอสงวนนาม) เผยว่ารู้จักกับทางผู้เสียหายและได้ทราบข่าว แต่เห็นคนร้ายได้ขี่รถ จยย.ใส่เสื้อวินเบอร์ 1 ย้อนผ่านหน้าวัดอีกครั้งหนึ่ง จึงตัดสินใจซ้อนท้ายรถ จยย.ชาวบ้าน ขี่ติดตามมาพร้อมตำรวจและจับได้ดังกล่าว

จากสอบถาม น.ส.ชลลดา ผู้เสียหาย เผยว่าตนก็มาทำธุระที่วัดช่องลม พร้อมกับแฟน และกำลังจะเดินไปเอาผ้าอ้อมของลูกในรถ แต่ได้วางกระเป๋าสตางค์ไว้ หันมาอีกทีกระเป๋าสตางค์หายไปแล้ว เปิดกล้องวงจรปิดดูจึงทราบว่าผู้ชายที่ใส่เสื้อวิน จยย.รับจ้าง ฉกเอาไป ซึ่งภายในมีบัตรประชาชน โทรศัพท์มือถือ เงินสดประมาณ 4,000 กว่าบาท แต่ได้โทรศัพท์คืนแล้ว ได้เงินสดคืน ส่วนบัตรประชาชนและกระเป๋าเงินไม่พบ