เมียเก่าหึงไม่เลิกแม้หย่าขาดกันไป 2 ปี บุกบ้านยิงตัดขั้วหัวใจหญิงสาวแฟนใหม่ดับคาที่ อดีตผัวถูกยิงขารอดมาได้

(12 ต.ค.63) เวลา 06.30 น. พลตำรวจตรี นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พันตำรวจเอกจักร อ่อนนิ่ม ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง เดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 61 หมู่บ้านหนองละคร ซอย 2 ตำบล ต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลัง รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง มีคนเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บ

จุดเกิดเหตุเป็นถนนในซอยดังกล่าว บริเวณทาวน์เฮาส์ที่ปลูกติดกันหลายห้อง บริเวณห้องพักข้างล่างหน้าบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต คือ นางสาวพรทิวา อายุ 37 ปี พนักงานโรงงานเชือกฟาง เชือกมัดของ สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถมอเตอร์ไซค์ กระสุน 2 นัด 1 นัด เข้าไปที่ขั้วหัวใจ และ อีก 1 นัดเข้าที่ช่องท้องและยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ใกล้กัน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุชาติ อายุ 52 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บ หลังจากถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงได้รับบาดเจ็บ โดยกระสุนเข้าบริเวณขาซ้ายมีเลือดไหล นั่งบาดเจ็บรอการช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง จึงได้ทำการปฐมพยาบาลและรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลลำปางทันที

สอบถามนายสุชาติ ผู้บาดเจ็บทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าที่ผ่านมาคนก่อเหตุนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นางภันทิรา หรือ ต๋อย อายุ 42 ปี อดีตภรรยาตนเองซึ่งได้หย่าร้างกันไปแล้วนาน 2 ปี ได้ขับรถปิคอัพ ซูซูกิ สีขาว เข้ามาจอดหน้าบ้าน หลังจากนั้นเข้ามาทะเลาะวิวาทไม่พอใจ หึงหวง แม้หย่าร้างกันไปแล้ว ก่อนที่จะใช้อาวุธปืน ยิงแฟนสาว แฟนใหม่ตนเอง จนแฟนสาวล้มลงเสียชีวิตคาที่หน้าบ้าน

และหลังจากเห็นว่าอดีตภรรยาตนเองมีปืนตนเองจึงรีบวิ่งหนีไปชั้น 2 หลังบ้าน โดยภรรยาตนเองกำลังจะวิ่งไล่ตามขึ้นมา แต่ว่ามีชาวบ้านแถวนั้นตะโกนโวยวายว่าเกิดเหตุร้าย อดีตภรรยาตนเองตกใจจึงรีบวิ่งหนีและขับออกไปดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วขณะนี้ทางที่ตำรวจนั้นกำลังวิทยุสกัดจับไล่ตามคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้เพื่อจะได้เร่งจับกุม นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป