ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เจ้าของโรงงานจำหน่าย ซองซิปรูด / ซองซิปรูดพิมพ์ลาย ที่วันนี้ควงภรรยา นาน่า ธันยา มาเปิดตัวลูกสาว น้องเนล่า วัย 2 ขวบ 8 เดือน ที่ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุลูกสาวเลือดกบปาก แถมยังมีประเด็นคุณสามีน้อยใจคุณภรรยาสุดๆ พร้อมเคลียร์ข่าวย้ายไปอยู่ต่างประเทศถาวร จนคนเข้าใจผิด ผู้จัดไม่จ้างงาน ผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ
เมื่อวานมีคนหนึ่งคนในครอบครัวประสบอุบัติเหตุ?
นาน่า : แต่งต้นคริสต์มาสแล้วเขาอยากจะช่วยคุณแม่ เขาไปลากเก้าอี้ของเขาแล้วปีนขึ้นไป แล้วแม่หันไปล้มลงมาเอาปากลง ปากแตกเลย เราก็ช็อก ปกติเขาไม่ค่อยร้องอะไรมากมาย แต่คราวนี้ปรี๊ดเลย เขาเจ็บมาก ยกเขาขึ้นมาเลือดเต็มเลย แม่นี่ตกใจ
แม่เห็นแล้วทำยังไง?
นาน่า : ตั้งสติ รีบหาน้ำแข็งแล้วถามเขาว่าเจ็บไหม ล้างแผลแล้วไลน์หาคุณหมอ ถ่ายรูปให้คุณหมอดู แบบนี้ต้องรีบไปโรงพยาบาลไหม คุณหมอบอกมันโดนปากด้านนอก ถ้ามันโอเค เดี๋ยวหายเองถ้าเลือดหยุดแล้ว
วันนั้นคุณพ่อไม่อยู่?
นาน่า : ไปปั่นจักรยาน
ณัฏฐ์ : คือเราจะเลี้ยงลูกแบบไม่โอ๋ แล้วไม่พยายามตื่นตระหนกตกใจ เพราะเขาจะยิ่งเป็นไปด้วย แต่วันนั้นด้วยความที่ผมไม่อยู่ คุณนาน่าเขาจะโทรมา พ่อ ลูกล้มปากแตก เราก็ใจเสียแล้ว เอาจักรยานลงจากรถเลย เราก็ถามเป็นยังไงบ้าง มันหนักไหม ต้องไปโรงพยาบาลไหม เขาก็บอกเดี๋ยวโทรหา คุยกับคุณหมอก่อนดีกว่า โชคดีที่คุณหมอประจำตัวเนล่า ท่านเมตตาให้ไลน์ไว้
พอหมอบอกโอเค คุณพ่อปั่นจักรยานต่อไหม?
นาน่า : ปั่นต่อ อันนี้ยังไม่ได้โทรบอกเลยนะว่าโอเคหรือไม่โอเค แค่บอกว่าลูกปากแตกนะ พ่อไปละ
ณัฏฐ์ : เราคิดว่าแม่เอาอยู่
นาน่า : เราก็คิดว่าพ่อกำลังกลับมา
ณัฏฐ์ : โทรมาอีกทีตอนปั่นเสร็จแล้ว พ่อกำลังกลับมาใช่ไหม ก็บอกว่าใช่ๆ ปั่นเสร็จแล้ว
ลูกเจ็บ ภรรยาดูอยู่ แต่คุณพ่อดุภรรยา?
ณัฏฐ์ : แอบดุนิดนึง อันนี้ไม่ไม่ได้เกิดครั้งแรก หมายถึงว่าการที่เขาดึงบันไดมา ซึ่งบันไดที่เขาดึงมามันไม่ใช่เก้าอี้ มันเป็นบันไดสำหรับเด็กเอาไว้ปีนล้างมือ
เนล่าพูดเก่งจนคุณชายณัฏฐ์น้อยใจลูกสาว?
ณัฏฐ์ : เจอข้างนอกดูเหมือนเขาติดพ่อ แต่พอไปอยู่บ้่นปุ๊บแม่จะเป็นที่1 ของเขาโดยเฉพาะเวลานอน สมมติเขาตื่นมากลางดึกถ้าเขาไม่เห็นแม่นี่เรื่องใหญ่เลยนะ มาม๊าอยู่ไหน ไม่เอาปาป๊า แล้วจะชอบพูดว่าเนล่าเป็นลูกของมาม๊าคนเดียว แล้วปาป๊าละ ไม่ใช่ปาป๊าเนล่าเหรอ ไม่ใช่ปาป๊าไม่ใช่ปาป๊าเนล่า ผมก็แอบงอนลูกเบาๆ แต่ก็รู้แหละเขาพูดเล่น ถามว่ามีน้อยใจไหมก็นิดนึง แต่เวลาอยู่ข้างนอกเขาจะอ้อน แค่นี้ก็พอแล้ว
นาน่าบอกทีมงานว่าคุณณัฏฐ์เลี้ยงลูกเหมือนเลี้ยงสุนัข คืออะไร?
นาน่า : อันนี้สลับกัน
ณัฏฐ์ : เขาอะเลี้ยงลูกเหมือนเลี้ยงหมา
นาน่า : คือที่บ้านน่าเลี้ยงหมาอยู่ 5 ตัว มันออกลูกมาก็น่ารัก เชื่อฟัง แล้วเชื่อฟัง ก็อยากเลี้ยงแบบธรรมชาติ ปล่อยล้มลุกคลุกคลาน อย่าไปโอ๋เขาเยอะ
ณัฏฐ์ : เขาเป็นคนรักสุนัขเหมือนลูก ตั้งแต่คบกัน ผมเห็นตั้งแต่แรกแล้ว ผู้หญิงคนนี้ถ้ามีลูกก็น่าจะเป็นแม่ที่ดี เขาจะเลี้ยงสุนัขแบบไม่ตีหมา ไม่ดุหมา เลี้ยงให้หมาสบายใจมีความสุข เราก็รู้สึกว่ามันเป็นวิธีธรรมชาติดี แต่ถ้ากับคนก็คงอีกแบบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาเป็นคนรัก มีเมตตากับสิ่งมีชีวิตทุกอย่าง ถ้าเป็นลูกของเราเขาก็น่าจะเป็นแม่ที่ดี ซึ่งเขาก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เขาพูดเพราะมากกับหมา ไม่ดุหมาเลย
คือรักหมามาก ดูแลทะนุถนอม ก็เป็นแบบนั้นเลย รักเหมือนลูก?
ณัฏฐ์ : ใช่ เลี้ยงในบ้าน เขาทำบ้านหมาให้เลยนะ แต่สุดท้ายเป็นที่เก็บของ เพราะหมามาอยู่ในบ้าน เขาบอกว่าเวลาหมาอยู่ข้างนอกเขาหงอย เขาไม่เห็นเราต้องคอยมาเกาะหน้าต่างมองดู
ทั้งคู่มีวิธีการเลี้ยงลูกที่ต่างกันมาก จนทะเลาะกัน มีข้อมูลว่าสองคนนี้ตีกันฉ่ำ?
ณัฏฐ์ : จริงๆ แล้วก่อนที่จะมีลูกก็ตีกันเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะผมเรียนโรงเรียนประจำมา พอมีลูกปุ๊บ บ้านนี่ก็จะมีวิธีเลี้ยงอย่างนึง บ้านผมก็อย่างนึง ยกตัวอย่างง่ายๆ เรื่องการนอน เขาจะเป็นกังวลว่าถ้าให้นอนตะแคงหรืแอนอนคว่ำ เดี๋ยวลูกจะขาดอากาศหายใจ หรือมีเคสบางเคสให้เด็กนอนคว่ำเพื่อให้หัวสวย แต่เด็กขายอากาศหายใจ ส่วนบ้านเราต้องนอนตะแคง หรือนอนคว่ำก็ได้ลูก แต่ผมก็ไม่กล้าให้นอนคว่ำ แต่มีช่วงนึงลูกหัวเบี้ยว แต่มันเป็นเรื่องปกติ เพราะกะโหลกยังพัฒนาไม่เต็มที่ ก็มีอยู่ช่วงนึง เห็นไหมให้นอนหงายตลอดเวลา ก็จะมีทะเลาะกันบ้าง