เหตุการณ์ฆาตกรรมหน้าผับชื่อดังแห่งเมืองนครศรีธรรมราช เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้งล่าสุดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.49 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2566 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุฆาตกรรมหน้าผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุและมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พันตำรวจเอกโชคดี ศรีเมือง ผู้กำกับการ พันตำรวจโทธีระพล พุ่มชัย รองผกก.ป.กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าผับดังกล่าวพบศพทราบชื่อต่อมาคือ นายพชรพล อายุ 19 ปี บ้านอยู่ใน ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีแผลแตกบริเวณศีรษะ และมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. 1 นัด กล่องคราฟท์ กล่องกระดาษคราฟท์

นอกจากนั้นยังพบว่ากระสุนยังถูกเพื่อนผู้ตายทราบชื่อภายหลังคือนางสาวอัญชลี อายุ 25 ปี บ้านอยู่ใน ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่จะไปถึงแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลได้ความว่าผู้ก่อเหตุคือนายธีรภัทร อายุ 25 ปี อยู่ ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมกลุ่มเพื่อนอีกประมาณ 7 คน ได้เข้ามาเที่ยวและดื่มกินในผับดังกล่าว และได้มีการเขม่นกับนายธีรภัทร ที่นั่งดื่มกินกับพวกอยู่ที่โต๊ะใกล้กัน ขณะที่การ์ดในผับได้เข้าห้ามปราม

หลังจากผับปิดบริการปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายได้ออกมานอกผับก่อนมาปะทะกันอีกครั้ง หนึ่งในพยานระบุว่านายธีภัทร ได้ใช้อาวุธปืนตบศีรษะนายพชรพล ได้รับบาดเจ็บก่อนยิงซ้ำเสียชีวิตคาที่ทันที กระสุนยังไปถูกนางสาวอัญชลี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังชุลมุนสิ้นเสียงปืนนายธีรภัทรผู้ก่อเหตุหลบหนีพร้อมอาวุธปืน

สำหรับผับดังกล่าวมีรายงานว่ามีการทะเลาะวิวาทของผู้เข้าใช้บริการบ่อยครั้งเป็นที่เอือมระอา เหตุการณ์ครั้งรุนแรงสุดเกิดขึ้นเมื่อช่วงมิถุนายน 2565 มีการทะเลาะวิวาทมีการใช้ทั้งมีดและปืนมีผู้เสียชีวิตพร้อมกันถึง 4 ราย

หลังจากนั้นผับถูกคำสั่งปิดไปได้ 7 วันก่อนมาเปิดอีกครั้ง และมีปัญหาในกลุ่มผู้ที่เข้าไปใช้บริการอีกหลายครั้ง แต่ไม่ถึงกับรุนแรง จนกระทั่งมาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจนนำไปสู่เหตุฆาตกรรมอีกครั้ง