สมาชิกเฟสบุ๊ก A’May Mini เปิดเผยเรื่องราวหลังมีชายคนหนึ่งเข้าไปในห้างสรรพสินค้า เพื่อสั่งซื้อของจำนวนมาก แต่กลับไม่มีเงินจ่าย

ผู้โพสต์ระบุ เหตุการนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชายคนก่อเหตุ เข้ามาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งตั้งตรงข้ามกับร้านขาย ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ จ.สุรินทร์ หลังจากนั้นก็ตระเวนเดินสั่งซื้อสมาร์โฟนจากร้านค้าต่างๆ ร้านละ 5 -10 เครื่อง รวมยอดการสั่งซื้อมากกว่า 100 เครื่อง นอกจากนี้ยังไปเลือกซื้อเสื้อผ้า รองเท้าแบรนด์เนม ล็อตเตอร์รี่ และข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว อีกหลายรายการ แต่ไม่ชำระเงิน

ขณะเดียวกันยังพบว่าชายคนนี้ ไปที่ร้านขายรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ทำทีขอซื้อรถรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท หลังจากนั้นก็ยื่นบัตร ATM ให้พนักงาน แต่ไม่สามารถชำระค่าสินค้าดังกล่าวได้
เหตุการณ์นี้สร้างความปั่นป่วนให้กับผู้ค้า ขณะเดียวกันมีผู้คนในสังคมออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดผู้ค้าจึงยอมเปิดบิลขายของ ทั้งๆที่ชายคนนี้ยังไม่ได้ชำระค่าสินค้า

ผู้โพสต์ระบุว่าที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุเคยมาซื้อสินค้าที่ห้างแห่งนี้แล้วหนึ่งครั้ง และใช้เงินสดชำระค่าโทรศัพท์มูลค่ากว่าสองหมื่นบาท อีกทั้งชายคนนี้แต่ตัวปกติ และพูดจาดี พนักงานจดจำได้ จึงให้บริการ และเกิดเรื่องราววุ่นวายดังกล่าวขึ้น