โลกออนไลน์แชร์คลิปอุทาหรณ์ เตือนทุกบ้านอย่าลืมตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต

กล้องวงจรปิดภายในบ้านเจ้าของโรงงานโฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทกบันทุกภาพอุบัติเหตุสุดอันตราย ขณะที่ครอบครัว 6 คน ปูเสื่อนั่งล้อมวงกินข้าวบนพื้นบ้าน ทันใดนั้นเอง พัดลมเพดานที่ถูกเปิดหมุนอยู่ด้านบนก็ร่วงลงมา ตกใส่เด็กชายตัวเล็กๆ ท่ามกลางความตื่นตระหนกของทุกคน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทั้งครอบครัว “หยุดนิ่ง” อยู่สองสามวินาทีเพราะทั้งตกใจและประหลาดใจมาก มีเพียงแม่ของเด็กที่นั่งอยู่ห่างออกไปเท่านั้น ที่ลุกขึ้นพุ่งเข้าไปไปหาลูกชายของเธออย่างรวดเร็ว ดึงออกจากพัดลมและรีบตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่

เคราะห์ดีมากที่พัดลมที่ร่วงลงมาอย่างกระทันหันนั้น ไม่ได้ตกใส่ศีรษะของเด็กตรงๆ เพราะช่องว่างระหว่างใบพัดคล่อมร่างเด็กไว้แบบพอดิบพอดี เป็นผลให้เขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

หลังจากคลิปเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ กลายเป็นอุทาหรณ์เตือนอันตรายที่เกิดจากพัดลมเพดาน ขณะเดียวกันชาวเน็ตยังชื่นชมการตอบสนองอย่างรวดเร็วของคนเป็นแม่ ที่พยายามปกป้องลูกชายของเธอที่ตกอยู่ในอันตราย

“มันน่ากลัว กำจัดพัดลมนี้ออกจากบ้านซะ”

“ตอนอยู่โรงเรียนที่นั่งฉันอยู่ใต้พัดลมเพดาน อดไม่ได้ที่จะกระสับกระส่ายทุกครั้งที่มีคนเปิดพัดลม”

“อันตรายมาก ครอบครัวไหนใช้พัดลมแบบนี้อย่าลืมหมั่นตรวจสอบเสมอ”

“โชคดีที่ลูกไม่บาดเจ็บ เห็นแม่วิ่งมากอดลูกแล้วเศร้าใจจัง”

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางคนยังชี้ให้เห็นว่า เหตุการณ์ในคลิปนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ก็มักถูกนำมาแชร์ใหม่และกลายเป็นไวรัลในทุกๆ หน้าร้อนของปี เพื่อเตือนผู้คนให้ระมัดระวังในการใช้พัดลมประเภทนี้