วันที่ 6 ก.ย. ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ดวงแก้วงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านหมู่ 1 บ้านช่องแบก ต.เขาเขน หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.จงรักษ์ พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา ชุดสืบสวน สภ.ปลายพระยา ชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ แพทย์เวร รพ.ปลายพระยา จนท.กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยปลายพระยา เดินทางไปตรวจสอบ

ที่หน้าบ้านเกิดเหตุ พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ปิดป้ายทะเบียน จอดอยู่หน้าบ้าน มีขวดสุราขาว อยู่ตะกร้าหน้ารถ 1 ขวด

บริเวณลานหน้าบ้านพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก กระสุนปืน 9 มม. อีก 4 นัด ตกเกลื่อนพื้น มีรอยหยดเลือดห่างจากบ้านเกิดเหตุไปประมาณ 100 เมตร เมื่อเดินตามไปพบศพผู้ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่หน้าประตูบ้าน

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวิจิตร หรือโอ๋ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านกระดาษไข กระดาษไขรองอบ มีรอยกระสุนถูกยิงหลายนัด เข้าใต้ราวนมซ้าย 1 นัด กลางหลัง 2 นัด ต้นแขนขวา 1 นัด นิ้วมือซ้าย 1 นัด ต้นขาซ้าย 1 นัด

จนท.นำศพส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ปลายพระยา

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นเจ้าของบ้าน คือนายปฏิยุทธ์ หรือแมน หรือล้าน อายุ 34 ปี รอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ปลายพระยา

เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร

ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การกับตำรวจว่า ช่วงเช้าเห็นผู้ตายซึ่งมีอาการเมาเหล้า ขี่รถ จยย.ไปที่หน้าบ้านของนายปฏิยุทธ์ แล้วเข้าไปถีบประตูบ้านตะโกนด่าว่าหยาบคาย

หลังจากนั้นนายปฏิยุทธ์ ออกมาจากบ้านใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัด ก่อนที่คนตายจะวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านข้างเคียง

โดยคนก่อเหตุยังวิ่งไล่ยิงตามไปอีกหลายนัด จนคนตายวิ่งไปที่หน้าบ้านของนายเฉลา อายุ 50 ปี เคาะประตูขอความช่วยเหลือ ทันทีที่นายเฉลา เปิดประตูออกมาดูก็พบคนตายล้มลงจมกองเลือดสิ้นใจตายอยู่แล้ว

ส่วนปมเหตุ ทราบว่า ทั้ง 2 คน มีปัญหากันมาตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. ทราบว่าทั้งคู่ไม่พอใจกันเรื่องขี่รถ จยย.ท่อดัง โดยฝ่ายผู้ตายด่ามือยิง จนเกิดการท้าทายกัน จนช่วงเช้าผู้ตายขี่รถไปบ้านมือยิง ก่อนจะถูกยิงตายดังกล่าว

ขณะที่นายปฏิยุทธ์ มือยิง ให้สัมภาษณ์ว่า ตนกับผู้ตายก็รู้จักกันเพราะอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ช่วงเช้าตอนที่ตนกำลังนอนพักอยู่ในบ้าน ผู้ตายขี่รถไปจอดหน้าบ้าน ตะโกนด่าว่าตนอยู่ ตนจึงออกมาดู ผู้ตายก็มาด่าพ่อ ด่าแม่ตนด้วยคำหยาบคาย ก่อนจะถีบประตูบ้านตน

ทำให้ตนโมโหชักปืนออกมายิงไปหลายนัด ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจจะยิงให้ตาย แค่จะยิงขู่ เท่านั้น

แต่หลังก่อเหตุเสร็จ ตนก็ไม่คิดจะหนี รอมอบตัวและยอมรับในสิ่งที่ทำ และอยากฝากขอโทษไปยังญาติผู้ตายด้วย ตนไม่ได้เจตนาจะฆ่า ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องที่ผู้ตายมาด่าว่าตนเรื่องรถ จยย.ของตนท่อเสียงดัง