เมื่อเวลา ตี 3 วันที่ 31 พ.ค.66 ร.ต.อ.บดินทร์ กะลูแป รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 4 ต.พรุดินนา มีคนเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.ลำทับ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่ติดกับถนนในหมู่บ้าน บริเวณผนังสังกะสีช่วงห้องนอนด้านหลังบ้าน พบรอยรูกระสุนปืนลูกซองพรุนหลายสิบรู ใกล้บ้านพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 3 ชิ้น 
 
ภายในห้องนอนพบคราบเลือดบนเตียงนอน พบเม็ดลูกปรายกระสุนปืนลูกซอง 2 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บทราบชื่อคือ นางบุญเรือง ชุมเกิด อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณสะโพกซ้ายทะลุ 1 แผล และ ด.ช.เอ อายุ 5 ปี มีรอยกระสุนถากที่ข้อเท้าขวา 1 แผล ทั้งคู่อาการปลอดภัย แต่ยังต้องรักษาตัวที่ รพ. 
 
ตำรวจสอบสวนนายสุรินทร์ บุญส่ง อายุ 57 ปี เป็น อส.ตร.สามีคนเจ็บ ทราบว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ น่าจะเป็นลูกเขย เป็นอดีต ตชด.ถูกให้ออกจากราชการ เพราะเคยถูกคดีครอบครองยาเสพติด และติดคุก ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวเคยไปอยู่กินกับลูกเขยคนดังกล่างที่บ้านใน จ.ตรัง แล้วถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จนหนีกลับมาอยู่บ้าน ลูกเขยพยายามจะมารับกลับไปอยู่ด้วย แต่ตนเองไม่อยากให้ไปอยู่แล้ว เพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก ประกอบกับลูกเขยมีประวัติไม่ดีเรื่องยาเสพติด แต่ช่วงไม่กี่วันก่อนลูกเขยพยายามจะมารับตัวลูกสาว จนเกิดมีปากเสียงกับตน คืนเกิดเหตุช่วงตี 1 คนก่อเหตุโทรศัพท์มาหาลูกสาว แต่ลูกสาวไม่รับสาย 
 
จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นชนวนทำให้โกรธแล้วขับรถมาก่อเหตุ โดยจุดที่ลูกเขยยิงใส่ เป็นจุดที่ตนเองนอนอยู่ประจำ แต่คืนเกิดเหตุตนไปช่วยงานศพในหมู่บ้าน ภรรยาของตนกับหลานชาย จึงนอนหลับกัน พอตนกลับมาถึงบ้านก็ไม่อยากปลุก จึงลงไปนอนบนพื้นติดกับเตึยง จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด กระสุนจึงโดนภรรยาตน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหวังเอาชีวิตตน เชื่อว่าไม่น่าจะมีสาเหตุอื่น 
 
ด้านนายฉัตรชัย บุญส่ง อายุ 33 ปี พนักงานโรงงานซองไปรษณีย์ ซองไปรษณีย์พลาสติก ลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในช่วงเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ พ่อแม่ และหลาน นอนกันอยู่ในห้องหลังบ้าน ตน พร้อมกับหลานอีกคน และน้องสาวคนเป็นแฟนกับคนยิง นอนกันอยู่ห้องด้านหน้าบ้าน อยู่กันรวม 6 คน ขณะกำลังนอนหลับ ก็ได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัดจากหลังบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงรถยนต์รีบขับหนีออกไป เชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นน้องเขยที่พยายามจะมาง้อขอคืนดีน้องสาว แต่พ่อไม่ยอมให้น้องสาวกลับไปอยู่ด้วย เพราะน้องเขยมีพฤติกรรมยุ่งกับยาเสพติดด้วย ก่อนจะเกิดเหตุ ก็เคยมาที่บ้านมีปากเสียงกับพ่อหลายครั้งแล้ว ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็มาชักปืนขู่ใส่พ่อด้วย 
 
ทั้งนี้ตำรวจตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบช่วงเกิดเหตุมีรถกระบะตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน ขับมาที่ข้างบ้านเกิดเหตุ จากนั้นคนในรถยิงปืนออกมา 3 นัด ใส่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะกลับรถขับหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังตามแกะรอยว่าเป็นรถของใคร ส่วนประวัติของลูกเขยคนเจ็บ และเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ เบื้องต้นทราบชื่อคือ ส.ต.ต.สายัณห์ ปราบเขต อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง เป็นอดีต ตชด. มีประวัติถูกจับกุมในคดีครอบครองยาเสพติด จนถูกตัดสินจำคุก และถูกออกจากราชการ หลังพ้นโทษออกมาก็มาอยู่กินกับ น.ส.รจนา บุญส่ง อายุ 30 ปี ลูกสาวคนเจ็บ จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามตัวมาสอบสวนอีกครั้ง.