WeTV Thailand ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย ด้วยจุดเด่นการเป็น “ที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย” และปี 2566 ก็กลายเป็น “ปีสุดปัง” ของ WeTV Thailand ซึ่งอัดแน่นด้วยคอนเทนต์จีนและไทยมากมาย พร้อมกองทัพซีรีย์วายที่พาเหรดกัน มาเอาใจคนดูกันแบบสุดๆ  

ขณะที่ปี 2566 กำลังจะผ่านพ้นไป WeTV Thailand ก็ได้ประกาศหนึ่งเซอร์ไพรส์สุดยิ่งใหญ่ของปี 2567 ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับไอดอลกันถ้วนหน้า นั่นคือการเปิดตัว “CHUANG ASIA” รายการค้นหาไอดอลสุดปังที่โด่งดังสุดๆ ในประเทศจีน แต่ครั้งนี้พิเศษยิ่งกว่า เพราะถือเป็นครั้งแรกที่รายการเปิดตัวในประเทศไทย และเปิดกว้างสำหรับทุกความหลากหลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “It’s Our Time!” เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่

Sanook ในฐานะครอบครัวเดียวกันกับ WeTV Thailand มีโอกาสได้พูดคุยสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ “เจฟฟ์ ฮาน” (Jeff Han) รองประธานอาวุโส บริษัท เทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของรายการตระกูล CHUANG ในประเทศจีน ถึงเรื่องราวเบื้องหลังรายการไอดอลเซอร์ไววัลน้องใหม่ (แต่คุณภาพคับจอ) อย่าง CHUANG ASIA ที่เพิ่งเปิดตัวซีซั่นแรกในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้! เปิดตัว ถุงเก็บผ้านวม / กระเป๋าเก็บผ้านวม

“CHUANG ASIA” พื้นที่ของความหลากหลาย

ความสำเร็จของรายการ CHUANG ทั้ง 4 ซีซั่นในประเทศจีน ส่งให้ศิลปินหน้าใหม่มากมายได้ “แจ้งเกิด” ในวงการบันเทิงจีนและกลายเป็น “ซูเปอร์สตาร์” ที่ได้รับความรักและความนิยมจากแฟนคลับทั่วโลก นั่นคือจุดเริ่มต้นของไอเดียที่จะสร้าง “โอกาส” ให้กับคนรุ่นใหม่ในประเทศอื่นๆ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการไอดอลเซอร์ไววัลที่อัดแน่นด้วยคุณภาพภายใต้ชื่อ CHUANG ซึ่งต่อมากลายเป็นรายการ CHUANG ASIA ที่เปิดตัวซีซั่นแรกในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “It’s Our Time” เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแสดงความสามารถและศักยภาพ เพื่อโอกาสเดบิวต์เป็นศิลปินภายใต้สังกัด RYCE Entertainment

CHUANG ASIA คือรายการไอดอลเซอร์ไววัล ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของ WeTV Thailand ในปี 2567 เลยก็ว่าได้ โดยเราเปิดโอกาสให้ทุกคนที่มีความฝันได้เข้ามาโชว์ของแสดงความสามารถ และไม่จำกัดว่าต้องอยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของความสามารถของผู้แข่งขันเท่านั้น แต่เรื่องอายุและเรื่องความหลากหลายทางเชื้อชาติของผู้แข่งขันก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้รายการ CHUANG ASIA น่าสนใจมากขึ้น เพราะเรามีผู้แข่งขันที่มาจากทั้งประเทศไทย จีน เกาหลี เวียดนาม อินเดีย และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ขณะที่ช่วงอายุก็มีตั้งแต่เด็กอายุ 15 ปี ไปจนถึงพี่ใหญ่อายุ 26 ปี คือกล่าวได้ว่า CHUANG ASIA คือพื้นที่ของความหลากหลายอย่างแท้จริง” เจฟฟ์กล่าว   

“เหตุผลที่เราเลือกประเทศไทยสำหรับซีซั่นแรก ก็เพราะประเทศไทยเป็นสังคมที่เปิดรับวัฒนธรรมที่หลากหลายและความแตกต่างอย่างมาก และเราก็มีฐานแฟนคลับของ WeTV Thailand ที่ค่อนข้างแข็งแรงมากในประเทศไทย เราจึงคิดว่าประเทศไทยมีความเหมาะสมที่จะเป็นประเทศแรกของรายการ CHUANG ASIA”

เมนเทอร์และทีมงานมากความสามารถ

เจฟฟ์ระบุว่า นอกจากจะเป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแสดงความสามารถที่หลากหลายแล้ว CHUANG ASIA ยังโดดเด่นด้วยรายชื่อศิลปินระดับโลกที่จะมาทำหน้าที่ “เมนเทอร์” ช่วยดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันและความสามารถ ให้พร้อมก้าวสู่การเป็น “ไอดอล” ระดับอินเตอร์ที่จะแจ้งเกิดในประเทศไทย

MentorsMentors

“เราได้แจ็คสัน หวัง มานั่งแท่นลีดเมนเทอร์ แล้วยังมีศิลปินที่เก่งมากๆ อย่างไมค์ พิรัชต์เจฟ ชาเตอร์เตนล์ (TEN) และ เนเน่ พรนับพัน มาเป็นเมนเทอร์ที่จะคอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือคนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมรายการ ซึ่งเนเน่ก็มีประสบการณ์เข้าร่วมรายการ CHUANG ที่ประเทศจีนมาก่อนแล้วด้วย เรียกว่าเป็นทีมเมนเทอร์สุดสตรองที่จะมาช่วยสนับสนุนการเดินทางค้นหาตัวเองของผู้เข้าร่วมรายการเหล่านี้”

“ไม่ใช่แค่ศิลปินมากความสามารถที่จะมาทำหน้าที่เมนเทอร์เท่านั้น แต่ทีมงานเบื้องหลังของ CHUANG ASIA ก็อัดแน่นด้วยคุณภาพเช่นเดียวกัน เรายกทีมงานมาจากประเทศจีน ที่การันตีคุณภาพได้จากความสำเร็จของรายการ CHUANG ทั้ง 4 ซีซั่น รวมถึงพาร์ทเนอร์ต่างๆ ทั้งจากประเทศไทยและประเทศอื่น ที่มาร่วมกันทำงานอย่างแข็งขันเพื่อสร้างสรรค์รายการนี้ให้พื้นที่ของการค้นหาไอดอลระดับอินเตอร์ เช่น Have Fun Media, RYCE Entertainment, ช่อง One31, GMMTV และ 411 Entertainment” เจฟฟ์อธิบาย

Jeff HanJeff Han

การทำงานร่วมกันของครอบครัว Tencent

นอกจากทีมเมนเทอร์และพาร์ทเนอร์สุดสตรองแล้ว การทำงานร่วมกันของครอบครัว Tencent ก็จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ CHUANG ASIA เป็นรายการไอดอลเซอร์ไววัลระดับเอเชียที่ทั่วโลกจับตามอง โดยเจฟฟ์ชี้ว่า ทีมงานของ WeTV จะมุ่งมั่นทำงานอย่างแข็งขันเพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมรายการให้ดียิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการร่วมด้วยช่วยกันของผลิตภัณฑ์ในครอบครัวเดียวกันอย่าง JOOX และ Sanook.com ที่ล้วนแล้วแต่มีฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่ง ในการช่วยกระจายข่าวและประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ของรายการ CHUANG ASIA ให้ผู้ติดตามได้รับทราบ 

“Sanook.com ในฐานะเว็บไซต์ที่อยู่คู่สังคมไทยมานานกว่า 25 ปี และตอนนี้ก็เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับ WeTV ผมจึงคิดว่าเมื่อเราเปิดตัว CHUANG ASIA แล้ว ทั้ง Sanook.com และ WeTV จะสามารถเป็นพื้นที่ในการเชิญชวนผู้ใช้ให้เข้ามาติดตามรายการมากขึ้น โดยเฉพาะ Sanook.com ที่จะช่วยดึงดูดผู้ชม ด้วยคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายอ่านได้ที่ Sanook.com ที่แรกหรือที่เดียวเท่านั้น ซึ่งจะไม่ใช่แค่กับรายการ CHUANG ASIA เท่านั้น แต่เราจะเห็นการทำงานร่วมกันของ Sanook.com และ WeTV ที่มากขึ้น เพื่อความสำเร็จที่ใหญ่ขึ้นของครอบครัว Tencent” 

Jeff HanJeff Han

Sanook.com คือเว็บไซต์ความบันเทิงที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี การจับมือร่วมกับ WeTV เพื่อซัพพอร์ต CHUANG ASIA ในครั้งนี้จึงถือเป็นการยกระดับแบรนด์ Sanook.com ให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่ครบรสมากขึ้น และพร้อมจะชิงตำแหน่ง “ผู้นำความสนุก” กลับมาเป็นของตัวเองอีกครั้ง 

“Sanook จะเป็นพื้นที่ของความสนุก ดังนั้น เราจะพยายามอย่างหนักที่จะนำแก่นของความเป็น Sanook.com ที่เคยครองใจผู้ใช้งานกลับมาให้ได้ เราจะนำความรุ่งโรจน์กลับมาให้กับ Sanook.com และเราก็หวังว่าเราจะสามารถเปิดตัว Sanook.com รูปแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมได้ในอนาคตอันใกล้นี้” เจฟฟ์กล่าวทิ้งท้าย