คลื่นกำลังใจยังคงถูกส่งตรงมาถึง แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง วัย 31 ปี อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่แฟนๆ รวมถึงเพื่อนพ้องคนบันเทิงได้ทราบข่าว ทั้งเรื่องการเดินหน้าฟ้องร้องเอาผิดลูกหนี้ และอาการป่วยของคุณพ่ออันเนื่องมาจากโรคมะเร็ง ที่ทำให้เจ้าตัวต้องตัดสินใจนำเอาทรัพย์สินออกมาขาย เพื่อหาเงินไปใช้จ่ายเป็นค่ารักษา
กระทั่งล่าสุด ทางด้าน แชมป์ ชนาธิป  เจ้าของร้าน ถุงห่อผลไม้กันแมลง / ถุงตาข่ายกันแมลง ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านช่องทางอินสตาแกรม @champ_chanatip โดยเป็นการโพสต์ข้อความบอกเล่ารายละเอียดถึงสถานการณ์ที่เจ้าตัว และสมาชิกครอบครัวต้องพบเจอในช่วงเวลานี้
ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการกราบขอร้องคู่กรณีซึ่งเป็นลูกหนี้ผ่านสื่อ ให้ช่วยนำเงินมาคืน เพราะในตอนนี้ครอบครัวของตนเองมีความจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องใช้เงิน…
ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่อง 1. อาการเจ็บป่วยของคุณพ่อ 2. เรื่องการผิดนัดชําระของลูกหนี้ จึงทําให้มีเหตุต้องขายรถและของอื่นๆ
ผมแชมป์นะครับ ที่ออกมาในวันนี้เพราะผมเอง ได้รับการติดต่อจากพี่พี่นักข่าวและสื่อมวลชนทั้งหลายมากมายเลยนับตั้งแต่เกิดเรื่อง ซึ่งผมก็ขอขอบคุณมากนะครับ แต่ทางผมติดปัญหาที่ต้องดูแลคุณพ่อซึ่งเจ็บป่วยหนักเลยทําให้ไม่สามารถไปสัมภาษณ์รายการต่างๆ ได้ จึงอยากจะขอใช้ ข้อความนี้เพื่อเป็นการแถลงและชี้แจง
1. อาการเจ็บป่วยของคุณพ่อ คุณพ่อผมป่วยเป็นมะเร็งที่ปอด(ระยะแพร่กระจาย) และเชื้อมะเร็งได้กระจายไปยังกระดูกบริเวณคอ ทําให้คุณพ่อต้องทรมานมากจากอาการเจ็บปวด ทางครอบครัวของผมทราบว่าคุณพ่อเป็นมะเร็งเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 ตอนแรกคุณพ่อมีอาการปวดคอมาได้ซักพักแต่ไม่ได้รุนแรงมาก แต่อยู่ๆ ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2566 อาการปวดของคุณพ่อรุนแรงขึ้นมาก ทางครอบครัวจึงพาคุณพ่อมาหาหมอที่โรงพยาบาล เพราะสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นแค่กระดูกทับเส้น แต่พอคุณพ่อได้รับการตรวจอย่างละเอียด ทําให้ทราบว่าคุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งปอด และมะเร็งได้แพร่กระจายมายังกระดูกบริเวณคอจึงทําให้มีอาการเจ็บที่รุนแรง ทางครอบครัวได้เข้าปรึกษาคุณหมอเรื่องแนวทางการรักษา รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษา จึงทําให้ทราบว่าคุณพ่อต้องใช้ค่ารักษาเป็นเงินจำนวนมาก