เจ้าของเปิดกล้องวงจรปิดก่อนหมาหลุดออกจากบ้าน ถูกรถชนตาย 2 ตัว เจ็บใจกว่าเดิม ไม่เหมือนที่เด็กสารภาพ แฉวีรกรรมเพียบ

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ หลังเจอเด็กปีนเข้าบ้านตอนไม่อยู่ สุดท้ายปล่อยสุนัขแสนรัก พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีหลุดจากรั้ว ถูกรถชนตายไป 2 ตัว นอกจากจะสูญเสียน้องหมาแล้ว ยังต้องเสียเงินค่าซ่อมรถอีกด้วย

ล่าสุด ทางเจ้าของสุนัข ได้ออกมาอัปเดตเรื่องราวอีกครั้ง เมื่อพบความจริงอีกมุมจากการเปิดกล้องวงจรปิด ซึ่งไม่เหมือนกับที่เด็กรับสารภาพเอาไว้ โดยระบุว่า

“#เรื่องเจ็บใจ #เด็กโกหก

(ก่อนดูกล้องวงจรปิด) คุณลุง (เพื่อนบ้าน) แจ้งว่าเห็นเด็กมาเปิดรั้ว เด็กรับสารภาพว่าเปิดจริงเพราะจะเข้ามาเก็บลูกบอลในบ้าน นั่งร้องไห้หน้าบ้านเราเสียใจทำหมาหลุดไป ถ้ากลับบ้านไปพ่อแม่ต้องตีผมแน่ ๆ คุณลุงก็ปลอบใจว่าไม่ได้ตั้งใจไม่ต้องเสียใจนะ แล้วบอกให้กลับบ้านไปก่อน

พอเรารับศพน้องหมาเข้ามาถึงที่บ้าน คุณลุงก็บอกให้เราไปตามผู้ปกครองเด็กทั้ง 2 คนมาคุยกัน เราไปถึงบ้านเด็กยกมือไหว้บอกขอโทษไม่ได้ตั้งใจครับ ร้องไห้เสียใจ ทำสีหน้าสำนึกผิด เราก็ใจอ่อน

ก็เรียกผู้ปกครองเด็กมาคุยรับรู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ตักเตือน และแจ้งว่าเราต้องซ่อมรถให้กับคนที่หมาตัดหน้ารถเขาด้วย แล้วเราก็ขอตัวไปทำศพหมาก่อน แยกย้ายกลับบ้าน พร้อมถุง ถุงเก็บผ้านวม / กระเป๋าเก็บผ้านวม

พอตกดึกเรามาดูรายละเอียดกล้องวงจรปิด

เอ้า!!! เด็กมาแกล้งหมา มาแหย่หมา เอาไม้แบดมาตี แล้วปากุญแจเข้าในบ้าน เปิดรั้วบ้านวิ่งหนีล่อหมาให้วิ่งตาม สนุกสนานเสียงดังใหญ่ (ไหนวะ!!! บอกมาเก็บบอล)

พอเช้าวันจันทร์ 27/11/2566 เพื่อนบ้านคนอื่นๆ ที่เคยเจอเด็กพวกนี้บุกรุกบ้านก็ทักมาบอก ทั้งมาคุยถึงหน้าบ้าน บอกว่าบ้านเขาก็โดน เด็กแอบเข้าบ้านไปหยิบของบ้าง ปีนเข้าบ้านบ้าง ปล่อยหมา แหย่หมา บลา ๆ

คือไม่ใช่บ้านเราบ้านแรกที่เจอ แต่บ้านคนอื่นก็เจอเหมือนกันแต่ไม่มีการสูญเสียถึงชีวิต แค่ทรัพย์สินเสียหาย เด็กก็ใช้มุขเดิมๆ บอกว่าเข้าไปเก็บบอลและขอโทษ จบ!!! คนอื่นก็ไม่ได้ให้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร * มีมากกว่า 5 หลังที่โดนแบบนี้

เด็กโกหกจนเคยตัว แก้ตัวแล้วพ้นผิดจนติดเป็นนิสัย ตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จ ไม่เคยได้บทเรียน ไม่จำ ไม่ได้สำนึกผิดจริงๆ ทำแล้วทำอีก เด็กอายุแปดเก้าขวบ ไม่คิดว่าจะร้ายได้ขนาดนี้ ทั้งปั้นสีหน้า ทั้งคำพูด หลอกให้เราใจอ่อน เด็กสมัยนี้มันร้ายกาจกว่าที่เราคิด เรียนโรงเรียนดี พ่อแม่ทำงานฐานะมั่นคง อยู่บ้านหลังใหญ่ ไม่ได้แปลว่าเด็กจะนิสัยดี มันเกินเด็ก มันคือภัยสังคม นี่ยังเด็กไม่อยากนึกถึงตอนมันโตเลย

เลือกซื้อหมู่บ้านนี้หวังว่าจะได้เจอสภาพแวดล้อม สังคม ผู้คนที่ดี ไม่คิดเลยจะเจอเรื่องเลวร้ายและเด็ก