ตำรวจล่าตัวหนุ่มต้องสงสัยฆ่าสาวโรงงาน วัย 23 ปี หลังพบเบาะแสนั่งดื่มสุราหน้าร้านลาบจุดพบศพ ผัวสุดแค้นอยากกระทืบคนทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ย.) ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธ ซึ่งคาดว่าเป็นของมีคมเชือดคอ น.ส.หยดน้ำ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดลำปาง เสียชีวิต ที่หน้าห้องแถวแห่งหนึ่ง ม.1 ปากทางเข้าวัดหนองซิมสิว ริมถนน บ้านค่าย-บ้านบึง ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ซองไปรษณีย์พลาสติก ถุงไปรษณีย์พลาสติก

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกรับ สอบปากคำ สามีของผู้ตายอย่างละเอียด พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่สายสืบลงพื้นที่ ติดตามหาเบาะแสของคนร้าย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเบาะแสว่าในเวลาเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตเลิกงาน พบว่ามีผู้ชาย 1 คน ซึ่งไม่มีใครรู้จักมานั่งดื่มสุรา อยู่ในซุ้มไม้บริเวณด้านหน้าร้านลาบที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งนั่งอยู่คนเดียวโดยที่ร้านลาบได้ปิดร้านไปแล้ว จึงนำกำลังตรวจสอบหาเบาะแสของผู้ชายคนดังกล่าว เพื่อติดตามตัวมาสอบสวน

เบื้องต้น ก็ยังไม่เจาะจงว่าใช่คนร้ายหรือไม่ แต่ต้องติดตามมาสอบสวน ส่วนประเด็นการสังหาร ทางตำรวจมุ่งไปที่ประเด็นการทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย มากกว่าประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนจุดประสงค์ยังไม่ฟันธงว่าทำร้าย ด้วยความขัดแย้งส่วนตัว หรือเพื่อบังคับขืนใจ

ด้าน นายพีรพงษ์ สามีของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า อยู่กินกับภรรยามานานกว่า 7 ปี มาทำงานที่ระยอง ประมาณ 1 ปี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่เคยทะเลาะกัน ทำงานก็กลับบ้าน ไปไหนก็ไปด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางสังหรณ์อะไร

Advertisement
ตนเองเห็นว่า สามทุ่มกว่า ภรรยาไม่กลับบ้าน จึงโทรตามแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงออกติดตามหา แต่ก็ไม่เจอตัว จนกระทั่งมาพบว่าภรรยาถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ อยากถามว่า “ทำไมต้องฆ่า” ตอนนี้มีแต่ความแค้นอยากกระทืบคนทำ และรอให้ภรรยามาเข้าฝันแต่ก็ไม่มา

ด้าน พ.ต.อ.รัฏฐ์ ประทุมแก้ว ผู้กำกับการ สภ.หนองกรับ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ตำรวจในหลายหน่วยงานมาช่วยกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจท้องที่ตำรวจจังหวัดตำรวจภาค ซึ่งเราก็พยายามพิสูจน์ให้ได้มากที่สุด กล้องวงจรปิดก็พยายามจะดูในหลายที่หลายตัว ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องผู้ต้องสงสัยตอนนี้เราก็ตั้งเป้าไว้มีและกำลังตามหาอยู่ แล้วถ้าเกิดจับตัวได้ถ้าใช่จะรีบบอก

ส่วนในที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิดเลย ก็จะพยายามให้ได้ตัวได้เร็วที่สุด ก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานพยานบุคคล และพยานในที่เกิดเหตุก็เก็บไว้หมด ถ้าได้ผู้ต้องสงสัยก็เอามาเปรียบเทียบ ยังไม่อยากยืนยันว่าเป็นคนในพื้นที่ หรือไม่ เพราะในพื้นที่นี้มันเป็นพื้นที่ของแรงงานและคนทำงาน ซึ่งก็จะมีคนทำงานผ่านไปผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเวลา 21.00 น. เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา นายพีรพงษ์ สามีของผู้เสียชีวิต ออกติดตามหาภรรยาที่หายตัวไป พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 5109 ลำปาง โดยประกาศลงในไลน์ของหมู่บ้าน พร้อมติดตามหาภรรยาจนรุ่งเช้า และได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองกรับ อ.บ้านค่าย ระยอง และติดตามหาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กระทั่งไปพบกองเลือดจำนวนมากที่พื้นหน้าห้องแถว จุดที่ผู้ตายนำรถจักรยานยนต์มาจอด จึงช่วยกันค้นหาในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องที่มีด้านหน้าเปิดเพิงขายน้ำปั่นและกาแฟ เมื่อเจ้าของปิดร้านก็ใช้สแลนสีเขียวกั้นพื้นที่ของร้าน

ตำรวจพร้อมด้วยชาวบ้านและผู้นำชุมชน ได้ค้นหารอบสแลนสีเขียว จนพบกองเลือดที่พื้น และรองเท้าผ้าใบหนึ่งข้าง และพบกองเสื้อซึ่งมีทั้งเสื้อยืดและเสื้อคลุมของผู้ตายม้วนซ่อนอยู่ในสภาพมีเลือดเปรอะเปื้อน

ก่อนจะพบร่างผู้ตาย นอนตะแคงอยู่ที่พื้นริมขอบผนังปูนถูกคลุมด้วยชายสแลนสีเขียว ผู้เสียชีวิตไม่ได้สวมเสื้อมีแต่เสื้อชั้นในสีดำและกางเกงขายาวรองเท้าผ้าใบหนึ่งข้าง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดที่ไหลนองเต็มพื้น ตรวจสภาพศพพบถูกของมีคมปาดคอแผลใหญ่ และพบแผลถูกปาดที่ข้อมือซ้าย ที่คาง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

ต่อมามีผู้พบบัตรประชาชนของผู้ตายถูกนำมาทิ้งไว้ที่ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยทรัพย์สินของผู้ตายที่คาดว่าคนร้ายนำไป มีทั้งกระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่นำศพส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลบ้านค่ายเพื่อตรวจหาหลักฐานของคนร้าย และสาเหตุการตายอย่างละเอียด เพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป