ใส่น้ำแข็ง 3 ก้อน ลงเครื่องอบผ้า ช่วยให้ผ้าเรียบได้ ลดรอยยับแบบไม่ง้อเตารีด ทริคงานบ้านลองแล้วร้องว้าวววว เพราะอึ้งกับผลลัพธ์

นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการปวด ลดอาการบวม น้ำแข็งยังใช้ “ลดรอยยับ” เมื่อนำเสื้อผ้าออกจากเครื่องได้อีกด้วย โดยสามารถใช้ทริคนี้กับเครื่องอบผ้า หรือเครื่องซักผ้าที่มีเครื่องอบผ้าในตัว

เนื่องจากความร้อนจากเครื่องอบผ้าจะทำให้ก้อนน้ำแข็งละลาย กลายไอน้ำร้อนๆ เข้าไปเกาะกับเส้นใยทำให้ผ้าคลายตัว ช่วยให้เสื้อผ้าเรียบขึ้นได้

ใส่น้ำแข็ง 2-3 ก้อน ลงในเครื่องอบผ้า หรือเครื่องซักผ้าที่มีเครื่องอบผ้าในตัว จากนั้นเลือกโหมดการอบแห้งประมาณ 5 นาทีเมื่อนำผ้าออกมาจะประหลาดใจกับผลลัพธ์ที่ได้แน่นอน เสื้อผ้าดูเรียบกว่าปกติที่ไม่ใส่น้ำแข็งลงไป

 ทั้งนี้ หากไม่ต้องการใช้ก้อนน้ำแข็งลงไปในเครื่องซักหรืออบผ้า ก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ แล้วนำไปเข้าเครื่องได้เช่นเดียวกัน ความร้อนของเครื่องพร้อมกับไอน้ำจากผ้าจะช่วยลดรอยยับบนเสื้อผ้าได้ใส่ ถุงซักผ้า / ถุงตาข่ายซักผ้า

ที่สำคัญคือ! ต้องแขวนเสื้อผ้าทันทีที่เครื่องอบผ้าเสร็จสิ้นกระบวนการ ไม่ควรทิ้งคาเครื่องไว้ให้อีกกันแน่นจนเป็นรอยยับยู่

สำหรับบ้านที่ไม่มีเครื่องอบผ้า สามารถใช้น้ำส้มสายชูเพื่อทำให้เสื้อผ้าขาวขึ้นและมีรอยยับน้อยลงได้!

โดยผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำในอัตราส่วน 1:3 (น้ำส้มสายชู 1 + น้ำ 3) แล้วใส่ในขวดเพื่อฉีดลงบนบริเวณที่มีรอยยับของเสื้อผ้า รอจนแห้งสนิท ก็แทบจะไม่เห็นรอยยับเหลือแล้ว

ทั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงในการช่วยลดรอยยับของเสื้อผ้า คือการพยายามทำให้แห้งทันทีหลังซัก ไม่ว่าจะเป็นซักเครื่องหรือซักมือ หลีกเลี่ยงการทิ้งเสื้อผ้าที่เปียกไว้ เพราะจะทำให้เสื้อผ้ายับมากขึ้น