แก๊งมาเฟียต่างชาติ 6 คน ข่มขู่ตบทรัพย์หนุ่มรัสเซีย บังคับให้โอนเงินสกุล crypto มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ หรือ 112 ล้านบาท กลัวจะถูกทำร้ายและไม่ปลอดภัย ได้โอนเงิน 50,000 ดอลลาร์ พร้อมเข้าแจ้งความ สภ.เกาะสมุย ล่าสุดทีมสืบภาค 8 สืบ สภ.เกาะสมุย ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาคนร้ายต่างชาติแล้ว

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 65 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อ MR.evgenII (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย ว่าเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายพร้อมภรรยาชาวรัสเซีย ขณะที่ผู้เสียหายและภรรยาไปซื้อ ถุงหูกระต่าย ถุงพลาสติกหูกระต่าย ในตลาดและตอนกลับได้แวะนั่งดื่มกาแฟที่ร้านแห่งหนึ่งใน ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ต่างชาตินั่งรถตู้สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จำนวน 4 คน และขับรถจักรยานยนต์ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน 2 คน รวม 6 คน ลงจากรถพร้อมบอกกับผู้เสียหายว่าจะมาไถเงิน พร้อมข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินสกุล crypto มูลค่า 3,000,000 ดอลลาร์ เป็นเงินไทยประมาณ 112 ล้านบาท

แต่ผู้เสียหายอ้างว่ามีเงินสกุลดังกล่าวแค่ 5,800,000 ดอลลาร์ หรือเงินไทยประมาณ 2,280,000 บาท ผู้เสียหายเลยโอนไปจำนวน 50,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,878,000 บาท เนื่องจากผู้สียหายกลัวว่าทั้งตัวเองและภรรยาจะไม่ปลอดภัย และกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ผู้เสียหาย และต่อมาในวันที่ 16 ก.ย. ปรากฏว่าได้สังเกตเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวได้สะกดรอยตามอีก

MR.evgenII เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาได้มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาผ่านทาง Telegram ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ +7(701)712-96-97 พร้อมสอบถามว่า หาเงิน crypto ได้หรือยัง ถ้าหาได้เเล้วให้โอนมาให้อีก ถ้าไม่เช่นนั้นก็ให้เอาเงินสดที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน crypto และให้โอนผ่าน Bybit แต่ผู้เสียหายไม่มีจึงไม่ได้โอนไปให้ และได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้กับทางตำรวจ สภ.เกาะสมุย เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีและติดตามกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้ต่อไป

ล่าสุดทางตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้หมอบหมายให้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ แดงไชย สว.กก.2 บก.สส.ภ.8 พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภาค 8 ลงพื้นที่พร้อมตำรวจสืบสวน สภ.เกาะสมุย ติดตามไล่ดูกล้องวงจรปิดบริเวณร้านกาแฟในตำบลตลิ่งงาม จุดที่ผู้เสียหายมานั่งดื่มกาแฟ และจุดที่กลุ่มคนร้ายนั่งรถยนต์ตู้สีดำผ่านไปทางถนนแยกสวนผีเสื้อ ในตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย พบว่าภาพจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายที่นั่งมากับรถตู้ลงมาจากรถ เป็นชายชาวต่างชาติ 2 คน คนแรก นุ่งกางเกงขายาว เสื้อสีขาว และอีกหนึ่งคนเป็นชาย นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อสีดำ ที่นั่งมากับรถตู้สีดำ มาจอดหน้าบูธแแลกเงิน หลังแลกเงินได้ขึ้นรถตู้และกลับรถขับไปทางตำบลหน้าเมือง และภาพคนร้ายอีกคนขับรถจักรยานยนต์ สีแดง หน้ารถติดสติกเกอร์รูปตัว M เป็นชายชาวต่างชาติ สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อคอโปโลสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีขาว 1 ในกลุ่มคนร้าย

จากการตรวจสอบค้นหาประวัติรถตู้ดังกล่าวที่กลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติจำนวน 4 คนนั่งมา พบว่ารถตู้ดังกล่าวน่าจะเดินทางมาจากนอกพื้นที่ และคาดว่ามาจากจังหวัดชลบุรี ขณะที่รถจักรยานยนต์สีแดงที่มีชายชาวต่างชาติ 2 ตนมาสบทบกับกลุ่มคนร้ายที่ขับรถตู้ ทางตำรวจได้กระจายติดามหาเบาะแสร้านรถเช่าที่หน้ารถจักรยานยนต์มีสติกเกอร์รูปตัว M ส่วนรถตู้คาดว่าออกจากเกาะสมุยไปแล้ว โดยทางตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้ประสานพร้อมนำภาพรถยนต์ตู้ดังกล่าวแจ้งไปยังท้องที่ สภ.ต่างๆ ในภาค 8 เพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายมาเฟียกลุ่มนี้แล้ว และ คาดว่าเป็นคนร้ายแก๊งมาเฟียชาวรัสเซีย โดยในภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นกลุ่มคนร้ายนั่งรถตู้สีดำ