หนุ่มทำงานไกลบ้าน เปิดกล้องเห็นเมียออกไป “จ๊อกกิ้ง” แทบทุกคืน เตือนเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง สุดท้ายมีเบอร์แปลกโทรใบ้ สืบต่อจนรู้ความจริงหย่าทันที

เมื่อ 3 ปีก่อน “นายจาง” แต่งงานกับ “นางหยาน” ภรรยาวัย 27 ปี แต่หลังจากเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน เขาก็ต้องเดินทางไปทำงานที่ฝูเจี้ยน สามารถกลับบ้านได้ปีละครั้งเท่านั้น ทำให้เขากังวลที่ภรรยาต้องอยู่บ้านตามลำพัง จึงติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อคอยตรวจสอบความปลอดภัยที่บ้าน
สถานการณ์ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติดี กระทั่งต้นเดือนตุลาคมปีนี้เอง จู่ๆ นายจางก็เห็นว่าภรรยามักจะออกไปข้างนอกเกือบทุกคืน และไม่ได้กลับบ้านจนกว่าจะเช้าตรู่ เมื่อสอบถามภรรยาก็ตอบว่า ช่วงนี้เธอหลงรักการวิ่ง จึงออกไปจ๊อกกิ้งตอนกลางคืน
เมื่อได้ฟังคำตอบนั้นเขาก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขา “ไม่สนับสนุน” เพราะเชื่อว่าการออกไปข้างนอกตอนดึกๆ ไม่ปลอดภัย ดังนั้น จึงเตือนผ่านทางโทรศัพท์หลายครั้ง ซึ่งภรรยาก็รับปากว่าจะไม่ออกไปวิ่งตอนกลางคืนอีก ดันไปโดน ลวดมัดปากถุงขนม / ลวดมัดปากถุง อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงการรับปากทางวาจาเท่านั้น แต่ในทางปฏิบัติเธอยังคงทำตัวเหมือนเดิม ออกไปจ็อกกิ้งตรงเวลา 21.00 น. เสมอ
จุดพีกอยู่ตรงวันที่ 27 ตุลาคม นายจางซึ่งทำงานอยู่ จู่ๆ ก็ได้รับโทรศัพท์จากหญิงลึกลับคนหนึ่ง บอกว่า “คุณควรกลับบ้านมาหาภรรยาของคุณดีกว่า มีเรื่องน่าอายในหมู่บ้าน ฉันไม่อยากให้เรื่องใหญ่โตและทำลายชื่อเสียงของทั้งสองตระกูล ถ้าคุณไม่กลับมาควบคุมภรรยาของคุณ ฉันก็จะไม่สุภาพอีกต่อไป” หลังจากที่พูดจบก็วางสายไป และเมื่อโทรกลับก็ไม่สามารถติดต่อได้
คำพูดของหญิงลึกลับทำให้นายจางรู้สึกไม่สบายใจ ดังนั้น เขาจึงกลับมาบ้านเกิดในวันที่ 29 ตุลาคม และรีบตรวจสอบและสอบถามเรื่องทั้งหมดอย่างเร่งด่วน และพบความจริงว่า สถานที่ที่ภรรยาของเขาออกไปทุกคืนนั้น คือบ้านของ “นายซุน” ที่อาศัยอยู่ตรงทางเข้าหมู่บ้าน และมีภรรยาทำงานกะกลางคืนในโรงงานทอผ้าไหมของเมือง ภรรยาของเขาจึงอาศัยช่วงเวลานี้แอบออกไปมีความสัมพันธ์กัน
หลังจากตรวจสอบจนได้หลักฐานที่ชัดเจนแล้ว นายจางก็ยื่นฟ้องหย่าภรรยาทันทีโดยไม่ใจอ่อน แม้ว่าภรรยาจะไม่ยอมตกลงหย่าก็ตาม ทำให้ขณะนี้ความสัมพันธ์สามี-ภรรยาตามกฎหมายของทั้งคู่กำลังอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย

ทางด้านชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “สถานการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องแปลก ผู้หญิงบางคนโกหกเก่ง ถ้าเธอไม่มีจิตใจที่มั่นคง ไม่ช้าก็เร็วชีวิตคู่จะต้องประสบความสูญเสีย!” , “แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ผู้หญิงจะวิ่งคนเดียวตอนกลางคืน หากฉันแม้ว่าหญิงลึกลับจะไม่โทรหาฉัน ฉันก็ยังคงสงสัยภรรยาอยู่ดี”