“ประสงค์” รปภ.บ้านกำนันนก นั่งน้ำตาไหลก่อนฝากขัง วงจรปิดเผย เสียงปืนดังปุ๊บ คุ้มกันนายปั๊บ ทำหน้าที่ไม่มีขาดตกบกพร่อง

วันนี้ (15 ก.ย. 66) เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม พร้อมชุดคลี่คลายคดี ควบคุมตัวนายประสงค์ รปภ.บ้านกำนันนก ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม

หลังจากเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่กู้ได้จากเซิร์ฟเวอร์ และปรากฏภาพ นายประสงค์ถืออาวุธปืนเดินไปมาภายในงานสังสรรค์ของบ้านกำนันนก โดยหลังเกิดเหตุได้ควักปืนออกมาควบคุมพื้นที่เพื่อปกป้องกำนันนก ประกอบกับในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าค้นพบว่านายประสงค์ถือปืนและขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

ในขณะที่หลักฐานพบว่า ทั้งตำรวจและพลเรือนเกือบทุกคนพกปืนจำนวนมาก และได้ยิงเสียงปืนขณะเกิดเหตุชัด ซึ่งต่างคนต่างหนีกระเจิดกระเจิงหลังปืนนัดแรกดังขึ้น “นัดแรกก็ไปแล้ว” จากภาพบอกชัดว่า ไม่มีใครทำหน้าที่ ไม่มีใครจับนายหน่อง ทั้งนี้ภาพจะแบ่งกลุ่มคนได้ 3 กลุ่มคือ 1.ช่วยเหลือ 2.หนีไปเลย 3.ควบคุมพื้นที่ ซึ่งส่วนของตำรวจมีทั้งหนีไปเลย และไม่ทำหน้าที่ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจะมีการแจ้งดำเนินคดีกับตำรวจเพิ่มเติมหรือไม่ต้องดูรายละเอียดในรูปคดีก่อน

ขณะที่นำส่งนายประสงค์ ถูกนำตัวฝากขัง เจ้าตัวมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัดไม่พูดหรือตอบคำถามใดๆ มีใบหน้าเศร้าและน้ำตาไหล