นาทีรวบ “โอลาฟ” ผู้ต้องหาคนสำคัญ คดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน พร้อมสอบปากคำนางนกต่อ-หญิงผู้เช่าบ้านที่พบศพ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 ก.ค.66 มีรายงานจากชุดสืบสวนแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัว นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ หนึ่งในแก๊งอุ้มฆ่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมันได้แล้ว ซึ่งสามารถจับได้ในพื้นที่คลับแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช พัฒนาการ กรุงเทพฯ ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบปากคำขณะนี้กำลัง นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามอย่างละเอียดถึงมูลเหตุจูงใจ ที่ก่อเหตุในครั้งนี้

สำหรับ นางเพทรา คริสเติล กรุนด์กริฟ อายุ 54 ปี ชาวเยอรมัน เจ้าของโรงงานตัวตัดเทป ที่ตัดเทปผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ปิดบังอำพรางศพ โดยทำหน้าที่เป็นนกต่อลวง นายฮันส์ ปีเตอร์ ก่อนจะถูกฆ่าสังหารโหด ด้วยการหั่นศพแล้วแช่แข็ง ในตู้แช่แข็ง โดยได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ เมื่อบ่ายที่ผ่านมา

ความคืบหน้าของคดี ตำรวจมีการสอบปากคำ นางเพทรา นานเกือบ 5 ชม. ก่อนจะคุมตัวมา ลงมาห้องสอบสวน เพื่อทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ อีกทั้งทาง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้มีทำการเพิกถอนวิซ่า ระหว่างที่ถูกตำรวจ นาง เพทรา คริสเติล กรุนด์กริฟ มีสีหน้าเรียบเฉย และ ยังมีอารมณ์ตำหนิผู้สื่อข่าวที่เข้าไปบันทึกภาพ โดยมีทนายความคอยยืนอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา ส่วนคำให้การยังไม่มีการเปิดเผย พร้อมกันนี้ตำรวจไม่มีให้ประกันตัวใดๆ

สำหรับ นางสาวนิโคล เฟรเวล อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ผู้เช่าบ้านทาวน์โฮม ที่มีการนำตู้แช่แข็ง ไปเก็บไว้ในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สอบปากคำ หลังจากที่นำตัวออก จากโรงพยาบาล เพราะกรีดข้อมือตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สอบปากคำเบื่องต้นยังให้การปฏิเสธ พร้อมทั้งเผยว่าโดนบังคับให้นำตู้เย็นดังกล่าวเก็บไว้ในบ้าน โดยห้ามยุ่งตู้เย็นดังกล่าวแต่อย่างใด