วันที่ 6 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี นางประนอม ภักดีศรี กำนันตำบลหนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พาชาวบ้านที่บ้านโนนสวรรค์ ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ร้องเรียน นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ว่าเที่ยงคืนวันที่ 31 ธ.ค.65 ย่างเข้าวันที่ 1 ม.ค.66 มีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและวัยรุ่นที่บ้านดงบาก ประมาณ 20 คนสุดเถื่อนบุกเข้ามารุมทำร้ายนายวันดี ทาสะปัญญา อายุ 65 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนสวรรค์ และเป็นพ่อพราหมณ์ประจำหมู่บ้านและชาวบ้านให้พ่อวันดียกย่องให้นายวันดีเป็นคนดีของหมู่บ้าน โดยกลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุบุกเข้ามาทำร้ายนายวันดีจนได้รับบาดเจ็บสาหัสคาบ้านพัก จนทำให้นายวันดีเลือดคลั่งในสมองหมอต้องผ่าตัดสมองขณะนี้นอนรักษาตัวที่รพ.อุดรธานี อาการยังโคม่า

นอกจากนี้ยังมีคนที่ได้รับบาดเจ็บจากกลุ่มวัยรุ่นซ่ารุมทำร้ายอีก 3 รายคือ นายวีระศักดิ์ ช่างทาพิน อายุ 35 ปีหลานชายของนายวันดีพนักงานโรงงานกล่องเมล่อน ฐานรองเมล่อนได้รับบาดเจ็บถูกของแข็งตีเข้าที่บริเวณศีรษะจนแตกเย็บ 7 เข็มและนายสุทัศน์ ทาสะปัญญา อายุ 30 ปีลูกชายของนายวันดีศีรษะแตกเย็บ 7 เข็มเช่นกัน และยังทำร้ายนายพิชิต สารีกุล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านโนนสวรรค์ โดยกระโดดถีบและกำปั้นทุบที่ศีรษะโชคดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากลูกชายวันดีคือนายสุทัศน์ได้กล่าวเตือนวัยรุ่นขี่รถจยย.เมาและฉลองปีใหม่ขี่รถจยย.เสียงดังแถมยีงลากไม้ทางมะพร้าวไปตามถนนเสียงดังทั่วหมู่บ้าน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจยกพวกมาทำร้ายดังกล่าว ทราบว่าหัวโจกเป็นวัยรุ่นที่บ้านดงบาก ที่พาพวกประมาณ 20 คนบุกมาทำร้ายพ่อวันดีและมีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 4 ราย โดยมีคลิปวงจรปิดของชาวบ้านสามารถมองเห็นรถปิคอัพทรงเตี้ยยี่ห้อมิตซุบิชิ ไทรทัน

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเดินทางไปพบกับนางทองศรี ทาสะปัญญา ภรรยาของนายวันดี เปิดเผยว่า หลังจากเป็นข่าวออกไป วันนี้ดีใจที่ตร.เข้ามาสอบปากคำคนเห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม เชื่อมั่นว่าพ่อวันดีและลูกหลานและผู้ใหญ่บ้านที่ถูกทำร้ายจะได้รับความเป็นธรรม ไม่เป็นมวยล้ม ส่วนญาติๆ บอกว่า หวังว่าคนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คนจะได้รับความเป็นธรรม ทำแบบนี้ถือว่าบ้านเมืองป่าเถื่อน ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง มั่นใจว่าตร.หนองหานจะติดตามจับกุมคนร้ายได้แน่นอน  ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้วีดีโอคอลไปหาพ่อวันดีที่นอนรักษาตัวที่รพ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการโดยรวมดีขึ้น แต่ปวดหัวเป็นบางครั้ง ตนเองจำไม่ได้ว่าใครทำร้ายบ้าง แต่อยากให้ตร.ติดตามจับตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายอ๊อฟ อายุ 26 ปี ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นหัวโจกมาเพื่อนมาทำร้ายจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยนายอ๊อฟ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ารถในภาพวงจรปิดเป็นรถของตนเองจริง โดยช่วงเที่ยงคืนย่างเข้าปีใหม่ ตนและเพื่อนๆ ในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงซึ่งเป็นก๊วนเดียวกันได้ออกไปฉลองปีใหม่ทุ่งนาตนเอง ยืนยันไม่ได้พาเพื่อนมารุมทำร้ายอดีตผช.ผู้ใหญ่บ้านอย่างแน่นอน ช่วงเที่ยงตนเองกำลังจุดพลุปีใหม่ ส่วนใครจะขับรถออกไปตนเองไม่ทราบว่า ตนเองจะเสียบกุญแจรถเอาไว้ เพื่อนคนไหนจะขับรถออกไปซื้อเครื่องดื่มหรืออะไรตนเองไม่ทราบเพราะช่วงเที่ยงคืนตนเองเมาแล้ว นายอ๊อฟกล่าวตอนท้าย

ล่าสุดตร.ชุดสืบสวนสภ.หนองหาน ได้ออกหมายเรียก 6 ใน 20 โจ๋ห้าวตามที่พยานเห็นเหตุการณ์แล้วคือ นายจิรศักดิ์ นายอาร์ม นายอนิค นายพิชย นายอนุพลและนายอนุชิต และบาส ฝาแฝดนรกแล้ว โดยให้ ทั้ง 6 คนให้ไปตามหมายเรียกต่อพนักงานสอบสวนสภ.หนองหานภายในวันที่12 ธ.ค.66 นี้