คนร้ายโดนแกง พาแฟนไปดูหนัง “ธี่หยด” วันฮาโลวีน แก๊งผีมาขอถ่ายรูป ก่อนเฉลยเป็นตำรวจรวบคาโรงหนัง

(31 ต.ค.66) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท. รอง ผบ.ตร. สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในเทศกาลวันฮาโลวีน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบนครบาล “ปลอมตัวเป็นผี” แฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนัง แกงคนร้ายมีหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท ก่อนรวบคาโรงหนังขณะเข้าชมเรื่อง “ธี่หยด” คนร้ายงง ตั้งตัวไม่ทันว่าถูกเจ้าหน้าที่แต่งกายเป็นผีเข้าทำการจับกุม

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น

พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว, พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ กับเจ้าหน้าที่สืบนครบาล จับกุม นายวันชัย แสงอุดม หรือ “แมน” อายุ 32 ปีอดีตพนักงานโรงงานผลิต กล่องผลไม้ กล่องใส่ผลไม้ ชาว กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1007/2566 ลงวันที่ 26 ต.ค. กล่าวว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ”

พบประวัติต้องโทษกว่า 4 คดี

  1. วันที่ 7 พ.ค. 57 ถูกจับกุมข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา
  2. วันที่ 11 เม.ย. 65 ถูกจับกุมข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร
  3. วันที่ 8 ธ.ค. 65 ถูกจับกุมข้อหา เล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร
  4. วันที่ 20 ต.ค. 66 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ (คดีนี้)

พฤติการณ์กล่าวคือ Undercover สุดแหวกแนวของชุดสืบสวนนครบาล เมื่อชุดจับกุม “ปลอมตัวเป็นผี” ในเทศกาลวันฮาโลวีน ไปจับกุมตัวคนร้าย โดยสืบเนื่องมาจากได้มีคนร้าย ซึ่งเป็นอดีตนักโทษคดีจำหน่ายยาเสพติด และพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ จากนั้นเจ้าตัวได้เข้าทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารชื่อดังย่านสีลม ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้ออกจากงานไปโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

แต่แล้วดึกสงัดของคืนวันที่ 20 ต.ค. คนร้ายได้กลับมาที่ร้านอาหารอีกครั้งในฐานะ “หัวขโมย” ใช้ชะแลงงัดเข้าไปในร้าน ก่อนจะกวาดทรัพย์สิน แท็บเล็ต จำนวน 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง รวมความเสียหายกว่าแสนบาท หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายเป็นอดีตพนักงานภายในร้าน ชื่อว่า นายวันชัย หรือ “แมน” อายุ 32 ปี แต่เจ้าตัวได้หนีหายเข้ากลีบเมฆไปชนิดที่ว่าไร้ร่องรอยให้ติดตามตัว จึงมีการออกหมายจับคนร้าย