ครอบครัวโผเข้ากอด “พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ” หลังรอดชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

จากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัยประสบอุบัติเหตุเรือเอียง 60 องศาจากคลื่นลมแรง สาเหตุจากเครื่องไฟฟ้าดับ ขณะกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ แล้วเครื่องไฟฟ้าดับ เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานเป็นเหตุให้เรือไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียงในเวลาต่อมานั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ธ.ค. 65 ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย กองเรือยุทธการ ที่อำภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ครอบครัวศรีสมอ นำโดยนายสอน ศรีสมอเจ้าของร้านนขาย กระดาษไข กระดาษไขรองอบ พร้อมด้วยภรรยาและญาติๆ ได้เดินทางมาจาก ต.ภูสวนแตง อ.บ้านใหม่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อตามหา พันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ หนึ่งในกำลังพลที่รอดชีวิต จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อช่วงคืนวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่าน ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเมื่อ พันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ พบหน้าครอบครัว ก็ได้โผเข้ากอดทั้งน้ำตา

พันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ เล่าวินาที เอาตัวรอดจากเหตุเรือหลวงสุโขทัย อับปาง ว่า เมื่อคลื่นลูกที่สองชัดขึ้นมาที่เรือตัวเองกับเพื่อนก็ถูกคลี่นชัดตกเรือ และเกาะกลุ่มกันเป็นวงกลมพร้อมประคองคนที่ไม่มีชูชีพ หลังจากนั้นก็เกาะกลุ่มได้ลอยคอกลางทะเล เพื่อรอความช่วยเหลือ ซึ่งทั้งวันไม่ได้กินอะไรด้วยกระแสคลื่นที่แรงทำให้บนเรือไม่สามารถประกอบอาหารได้