ผู้สื่อข่าวพัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้ 4 พย.65 ร.ต.อ.วิโรจน์ ปราบปรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง รองผบก.ภจว.พัทลุง พ.ต.อ.ปัญญา มีบุญ ผกก.สภ.ป่าบอน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง และนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง แพทย์เวร รพ.ป่าบอน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิงผู้อื่นจนเสียชีวิต 1 ศพ โดยเหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้าน ท้องที่ ม.3 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพ นายมานิตย์ ชูจันทร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านในพื้นที่ ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตนองพื้นในลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่ช้างรถจักรยายนต์ฮอนด้า สีขาว-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดล้มอยู่ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 มม. เข้าที่หน้าอก ต้นคอ ลำตัว ข้อมือ และขา จำนวน 6 นัด โดยในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนของคนร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมานิตย์ได้ขี่ รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักนำเศษยางพาราเพื่อไปขาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ขับรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน มาประกบรถ รถจักยายนต์ของผู้ตาย จากนั้นคนร้าย 1 คน ได้เดินลงมาพูดคุยกับผู้ตาย ที่จอดรถ จักรยานยนต์อยู่ริมถนนสายดังกล่าว หลังจากการพูดคุยกันประมาณ 10 นาที ก็ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ในระยะเผาขน จำนวน 6 นัด จนเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนประเด็นสังหารนั้นในเบื้องต้น ตำรวจคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว หรือประเด็นความขัดแย้งเรื่องการค้าสิ่งผิดกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง รองผบก.ภจว.พัทลุง ได้สั่งให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้าย พร้อมเร่งหาภาพกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้าย เพราะในจุดเกิดเหตุ ไม่มีใครรู้เห็นหรือเป็นพยาน ชาวบ้านได้ยินแค่เสียปืนดัง 2 ครั้ง ครั้งละ 3 นัด ก่อนที่จะพบนายมานิตย์ถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่นายณัฐพล ผอมนุ้ย อายุ 32 ปี พนักงานโรงงานกล่องผลไม้ กล่องใส่ผลไม้หลานชายผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เบื้องต้นยังงงกับสาเหตุการถูกยิงเสียชีวิต เพราะตนเองอยู่กับผู้ตายทุกวัน และผู้ตายก็ไม่เคยทะเลาะหรือมีปัญหากับใคร

ด้าน นายวีระ ประกายเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนหาเช้ากินค่ำ เรื่องลักเลกขโมยน้อยไม่มี เพราะเพื่อนบ้านใช้ให้ทำอะไรก็ช่วยทุกอย่าง ปกติเขาเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง เรื่องยาเสพติดยอมรับว่า เขาเสพ แต่ไม่ถึงกับเสพทุกวัน เพราะมีรายได้น้อย แต่ก็เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากเรื่องยาเสพติดแน่นอน