2 พ่อลูกชาวเยอรมันว่ายน้ำข้ามเกาะ แต่น้ำเชี่ยวจมน้ำเสียชีวิต 1 คน อีก 1 ปลอดภัย ชาวบ้านช่วยทัน
ร.ต.ท.มณฑล ทองมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต และชาวบ้านพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสันติสุขเหนือคลอง ได้นำศพมาที่ ร.พ.เหนือคลอง แล้ว หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของบริษัท เทปใส เทปกาว ชาวเยอรมัน
สอบสวนทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ผู้ตายพร้อมด้วยบุตรชายวัย 38 ปี ได้เดินทางมาว่ายน้ำจากบริเวณเกาะจำ อ่าวอะยาซา หมู่ 3 ต.เกาะศรีบอยา ไปยังเกาะสิงห์โต ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กม. แต่เมื่อว่ายน้ำไปได้ประมาณ 200 เมตร บริเวณดังกล่าวน้ำเชี่ยว ได้พัดเอาร่างของทั้ง 2 คน จมลงไปใต้น้ำ ชาวบ้านที่อยู่ริมหาดเห็นว่ามีท่าทางคล้ายจมน้ำจึงได้นำเรือคายักออกไปช่วยเหลือผู้เป็นลูกชายเอาไว้ได้ ส่วนผู้เป็นพ่อกระแสน้ำได้กลืนร่างลงไป ชาวบ้านจึงช่วยกันดำน้ำค้นหา และพบเสียชีวิตแล้ว
ด้าน นายเกรียงศักดิ์ สุดทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เกาะศรีบอยา กล่าวว่า จุดดังกล่าวกระแสน้ำเชี่ยว แต่จะมีนักท่องเที่ยวไปว่ายน้ำ พายเรือคายักเป็นประจำ แต่กรณี 2 พ่อลูกนั้นได้เช่ารถจักรยานยนต์ขี่มาแล้วลงไปว่ายน้ำโดยไม่ได้เช่าคายัก หรือมาสอบถามทางรีสอร์ทที่อยู่ใกล้เคียง จึงอาจไม่ทราบว่ากระแสน้ำเชี่ยว จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ทางหมู่บ้านจะได้หาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก