“เสี่ยชัยยะ” ติดป้ายจองคิวกดสลากหน้าตู้ ATM ขู่ใครดึงออกมีปัญหาแน่ สุดท้ายทัวร์ลง คนโทรหาสายแทบไหม้

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก กลุ่มคนขายหวยรายย่อย สลากดิจิทัล-เสรี2565 โพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้ว่าจะกดตังค์จะได้ไหม กลัวเสี่ยจัง” พร้อมแนบภาพ กระดาษติดกับไม้แขวนเสื้อ ห้อยอยู่ที่เสาไฟฟ้าหน้าตู้เอทีเอ็ม เขียนระบุว่า “จองคิวกดสลาก วันที่ 19-20 ก.ย.65 คิว 1 มี 3 บัตร ใครดึงออกมีปัญหากับผมแน่…มีวงจรปิด ลงชื่อเสี่ยชัยยะ พร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้”

โพสต์ดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบว่า “โทรแจ้งตำรวจ ตำรวจไม่กล้าไปดึงออก ว่าจะประสานเจ้าหน้าที่กรุงไทยให้ อืม? …นะ” โดยภาพดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดยโสธร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งในเขตอำเภอเมืองยโสธร พบ เสี่ยชัยยะ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขายขาย เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องรัดกล่อง ชาวจังหวัดยโสธร ที่มาเฝ้าจองคิวกดลอตเตอรี่

เสี่ยชัยยะ เปิดเผยว่า ปกติทุกวันที่ 20 ของทุกเดือน เวลา 07.30 น. จะต้องมากดจองสลากไว้ขายในงวดถัดไป แต่เดิมไม่ต้องมานอนเฝ้าเอาป้ายมาติดไว้เฉย ๆ จะกดเวลาไหนก็ได้เพราะมีสลากเพียงพอ แต่ปัจจุบันสลากมีน้อยไม่พอสำหรับผู้มีสิทธิ์ขายรายย่อย จึงจำเป็นต้องมานอนเฝ้า เพราะว่าเวลาเริ่มกดคือ 07.30 น. ไม่เกิน 07.32 น. คือสลากหมดแล้ว ตนจึงจำเป็นต้องมานอนเฝ้าหน้าตู้เอทีเอ็ม ทั้งวันทั้งคืนเพื่อจองคิวกดสลาก เพราะหากตนไม่มา ก็จะมีผู้ค้าสลากรายอื่นมาดึงป้ายจองเราออก ตนอยากส่งเสียงไปถึงผู้ที่มีอำนาจว่า ขอให้ผู้มีสิทธิ์จำหน่ายสลากทั่วประเทศไม่ต้องมาแย่งกันกด แย่งกันแบบนี้ จึงจะไม่เกิดการทะเลาะกันแบบนี้ขึ้น หากทุกคนมีสิทธิ์ควรจะได้รับสลากกันทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม มีเพจกลุ่มหนึ่งเอารูปป้ายตนไปลงในโซเชียล ทำให้มีทัวร์มาลง และโทรศัพท์เข้ามาด่าตนจำนวนมาก ตนจึงอยากชี้แจงและขอโทษพี่น้องทั้งประเทศ ว่าข้อความที่ตนเขียนติดเอาไว้อาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน เพราะคำว่ามีปัญหาแน่คือเนื่องจากการกดครั้งที่ผ่านมาตนนำป้ายมาติดจองสลากแล้วตนก็กลับบ้านไปอาบน้ำ พอกลับมาเพื่อจะมากดลอตเตอรี่ ก็มีคนมาดึงป้ายตนทิ้ง จึงทำให้เกือบมีปัญหากัน รอบนี้จึงมาเขียนป้ายไว้ลักษณะดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเพราะทุกคนที่มากดก็รู้จักกันดี สามารถพูดคุยตกลงกันได้