เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.ท.นพรัตน์ หลวงสนาม สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตที่บริเวณหน้าร้านอาหาร ครัวพารวย ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ

โดยที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลัง ชื่อนายวุฒิพงษ์ หรือ ก๋ง วิเชียรซอย อายุ 32 ปีพนักงานโรงงานถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษเคลือบมัน ชาว จ.กาฬสินธุ์ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์บริเวณศีรษะ 1 นัด จนศีรษะเละเลือดกระจัดกระจายเสียชีวิตคาที่

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายชานนท์ ดอนชมภู อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งในตัวเมืองกาฬสินธุ์ โดยได้หลบหนีไปกับเพื่อนโดยใช้รถ ฮอนด้าชิตี้สีขาวคันทะเบียน กง 6282 กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุอย่างกระชั้นชิด ซึ่งได้ขับหลบหนีออกจากร้านไปทางเส้นทาง โกบอลเฮาส์กาฬสินธุ์ ชุดสืบสวนจึงได้โทรประสานเบอร์โทรศัพท์จากนายนิยม อาคราช ซึ่งเป็นเพื่อน และพยายามเกลี่ยกล่อมให้มามอบตัวที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ต่อมาผู้ก่อเหตุจึงเข้ามามอบตัว

โดยนายชานนท์ ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่า ได้มาเที่ยวร้านอาหารครัวพารวยกับนาย นิยม อาคราช แต่ร้านปิดแล้ว กำลังจะพากันกลับบ้าน จึงได้พบนาย วุฒิพงษ์ วิเชียรซอย ผู้เสียชีวิต ที่หน้าร้านครัวพารวย นายวุฒิพงษ์ มีอาการมึนเมาสุรา จึงได้ยืนพูดคุยกับนาย นิยม อาคราช ที่หลังรถได้มีปากเสียงกัน นายวุฒิพงษ์ผู้เสียชีวิต นายชานนท์ ซึ่งนั่งอยู่ในรถได้ลงมาเพื่อที่จะไกล่เกลี่ยไห้แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่นายวุฒิพงษ์ผู้ตายไม่พอใจและได้พูดจาท้าทายถามนายชานนท์ว่า‘มึงเป็นใคร’ ก่อนที่นายชานนท์นำปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงที่ศีรษะ นายวุฒิพงษ์ เสียชีวิตทันที จึงได้พากันหลบหนี กระทั้งเจ้าหน้าที่โทรติดต่อไป ให้มามอบตัว จึงตัดสินใจกลับเข้ามามอบตัว พร้อมของกลางอาวุธปืนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดผู้ต้องหาอีกครั้ง ส่วนเบื้องต้นเกิดจากทั้งสองกลุ่มมีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา มีปากเสียงทะเลาะกันซึ่งหน้า จนก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและ พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ด้านนายวรวิทย์ ภูอินนา อายุ 56 ปี เจ้าของร้านครัวพารวย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองกลุ่มขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าร้าน ยังไม่ได้เข้ามา เนื่องจากร้านปิดแล้ว จากนั้นได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน และมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงพากันออกมาดูก็พบว่ามีคนถูกยิง จึงจึงตำรวจมาตรวจสอบ