วันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 20.30 น.ร.ต.ท.ประวิทย์ อิ่มใจ รองสาววัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายร่างกาย ภายใน ซ.สนิทวงศ์ชัย เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ191และเจ้าหน้าที่ตำรวขชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่กลางซอยสนิทวงศ์ชัย อยู่บริษัทด้านหลังโรงงานผลิต กระดาษไข กระดาษไขรองอบ พบน.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 21 ปี นักศึกษาระดับอุดมศึกษาสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับเพื่อนๆ

น.ส.เอ (นามสมมุติ) ให้การว่า ตนมาเช่าหอพักภายในซอยนี้ ในช่วงเวลา 18.30 น.ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินออกจากหอพักเพื่อไปทานข้าวเย็น ที่สี่แยกคอกม้า ถ.ประชารักษา ซึ่งห่างจากหอพักไปประมาณ 200 เมตร เมื่อตนเดินมาถึงกลางซอย ได้มีชาย 2 คน รูปร่างสันทัด สวมเสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ จำสีและทะเบียนไม่ได้ เข้ามาประกบตน ซึ่งตนนึกว่ารถจักรยานยนต์หักหลบรถคันอื่นมาเบียด แต่ชายคนที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้ของมีคมซึ่งตนเห็นไม่ชัด ลักษณะคล้ายมีด มากรีดที่แขนด้านขวาของตน เป็นแผลและเลือดไหล ตนตกใจจึงรีบวิ่งไปหาเพื่อที่อยู่หอพักข้างกัน แล้วไปเล่าเหตุการณ์ให้เพื่อนๆฟัง แล้วเพื่อนได้ช่วยทำแผล จากนั้นได้โทรศัพท์ไปแจ้งอาจารย์ที่ปรึกษา และได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นซอยดังกล่าวบริเวณจุดเกิดเหตุมืด คาดว่าคนร้ายจะมาจากทางถนนศรีชมชื่น เมื่อมาเห็น น.ส.เอ เดินอยู่ริมถนนคนเดียว จึงเข้าก่อเหตุ ส่วนสาเหตุคาดว่าจะต้องการทรัพย์สินหรือไม่อาจเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ซึ่งจะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางบริเวณรอบๆที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป