อดีตนักร้องดัง แปะโน้ตขอร้องคนจอดรถขวางบ้าน เช้ามาเจอข้อความตอบกลับ อึ้งไปเลย คุยกันดีๆ ก็ได้หยาบคายทำไม

จากกรณี นายพีรพงศ์ เฉลิมโยธิน อายุ 45 ปี หรือ แอ๊น นักร้องนำวง Emotion Town เจ้าของเพลงดัง “เหตุเกิดจากความเหงา” ได้นำกระดาษที่เขียนแปะรถที่มาจอดหน้าสถาบันสอนดนตรีของตัวเอง ที่ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ข้อความว่า

“จอดได้ไม่ว่า เขียนเบอร์ติดไว้ด้วย เรามา ไม่มีที่จอด ต้องจอดไปกินที่หน้าร้าน กันกระเทก บับเบิ้ล พอนายออกไป เรากลายเป็นคนเลวมีปัญหากับข้างบ้านเลย (จอดได้เป็นครั้งคราว) ขอบคุณครับ ขับรถกลับบ้านปลอดภัย”

พอวางกระดาษไว้กระจกรถ เช้ามารถตู้คันที่จอดขวางไปแล้ว แต่กระดาษที่ตนเขียน มาอยู่หน้ารถเราแทน อีกฝ่ายได้เอาปากกาเมจิกสีน้ำเงินแจกของใส่ตน ก็เลยงงว่าไปทำอะไรผิดหรือเปล่า ก็แค่แจ้งเตือน แต่ทำไมโดนด่ากลับด้วยถ้อยคำหยาบคายแบบนี้ เลยตัดสินใจโพสต์เรื่องราวนี้ลงโลกออนไลน์

นายพีรพงศ์ เผยว่า ตนเปิดสถาบันดนตรีแห่งนี้ได้ปีเศษๆ โดยที่หน้าตึก มักจะมีคนเอารถมาจอดด้านหน้าเป็นประจำ บางคนจอดชั่วคราวก็ไม่ว่าอะไร ตนมาจอดรถไม่ตรงเวลา จะต้องมาสอนดนตรีที่สตูดิโอ ส่วนใหญ่ผู้มาเยือนเห็นว่าไม่มีที่จอด เห็นว่างเลยนำรถมาจอดบ่อยมาก จอดขวางจนต้องลงไปเคาะเรียกทุกครั้ง ทำให้เสียเวลาและไม่สะดวก จึงเกิดปัญหา แต่ตนมองว่าเรื่องแค่นี้ไม่จำเป็นจะต้องมาทะเลาะกัน บางคนมาบ่อยลูกค้าประจำจะจอดชิดให้ตนทุกครั้งและเขียนกระดาษแนบเบอร์ติดต่อ ซึ่งตนไม่ได้เป็นคนใจร้ายบางคนจอดแป๊บเดียวก็ไป ไม่ใช่จอดแช่ ถ้ามีเบอร์ติดต่อได้ก็ยังดี บางทีติดต่อไม่ได้รถมาจากที่ไหนไม่ทราบ อยากให้มองเเบบใจเขาใจเรา ถ้าเป็นบ้านของตัวเอง ถ้ามาถึงแล้วจอดไม่ได้จะทำยังไง บางคนจะมองว่าจอดแค่แป๊บเดียว ถ้าแป๊บเดียวของคนเราไม่เท่ากัน ไปกินเวลาของคนอื่น ถ้ามีมารยาทพื้นฐานทางสังคม จะไม่ต้องมีอะไรที่ต้องบอกกัน เพราะทุกคนจะต้องรู้และไม่ล่วงเกินคนอื่น

ส่วนใหญ่รถที่มาจอดจะเป็นรถที่เข้ามาทานอาหาร ถ้าตนจำรถได้เป็นรถคนข้างบ้านจะเข้าไปเรียกได้ ถ้าเป็นแต่ก่อนตนคงจะโวยวาย แต่ตอนนี้ไม่ค่อยสนใจแล้ว สุดท้ายแล้วคงจะไม่มีการไปเคลียร์หรือคุยเพราะตนไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ไม่อยากจะยุ่งกับใครเพราะไม่อยากมีปัญหา