วันที่ 24 ก.ค.2565 นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือว่า มีชายทำร้ายภรรยาและหลานวัยขวบเศษ จนทำให้ทั้งสองอยู่ไม่ได้ เพราะชายผู้ก่อเหตุเมาแล้วจะทำร้ายคนในครอบครัวเป็นประจำ หลังจากทราบเรื่องจึงเดินทางไปที่บ้านม่วง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

เมื่อไปถึงก็เห็นภาพสลดใจเพราะมีครอบครัวหนึ่งซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด รวม 5 คน คือ ผู้หญิง 2 คน เด็ก 3 คน และเด็กในท้องอีก 1 คน เดินอยู่บนถนนขอความช่วยเหลือ และยังอยู่ในอาการหวาดผวาไม่กล้าเข้าบ้าน

จากการสอบถาม ภรรยา อายุ 40 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า สามี อายุ 43 ปี พนังงานโรงงานกันกระแทก บับเบิ้ล ในพื้นที่เมายาและเมาเหล้าอย่างหนัก เมื่อเมาจะเอาไฟมาชอร์ตตนหลายครั้งแล้วจะขู่ฆ่าตนและหลานๆ ที่เป็นเด็กให้เสียชีวิตยกครัว บางครั้งก็เอามีดขู่ไล่ออกจากบ้าน แต่ที่หนักสุดคือเตะหลานสาววัยขวบเศษจนกระเด็นหลายครั้ง

ภรรยา กล่าวต่อว่า ทุกคนมีแต่ผู้หญิง ไม่กล้าอยู่บ้าน หากวันไหนเมาหนัก ตอนนี้อยู่อย่างหวาดระแวง ไม่รู้ว่า สามีจะฆ่าวันไหนเพราะสามีมีปืนด้วย จึงขอความช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้จะแจ้งความดำเนินคดีสามีเนื่องจากทนไม่ไหวแล้ว

ต่อมา นายวีระพลได้อาสาพาเด็ก ๆ และผู้หญิงเดินเข้าไปภายในบ้านเพื่อพูดคุยกับเจ้าของบ้าน และสอบถามสามี ว่าจะทำร้ายภรรยาจริงหรือไม่ แต่สามีบอกว่าไม่ได้ทำร้ายใครทั้งนั้นและร้องเอะอะโวยวาย จากนั้นเกิดเหตุระทึกเมื่อสามีได้ถือมีดตะขอเหมือนจะทำร้าย นายวีระพลจึงพาคนในบ้านวิ่งหนีขึ้นรถตู้มายัง สภ.บ้านดุง

โดยนางศรไม่ทน และแจ้งความดำเนินคดีกับสามีในข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว ส่วนเด็ก ๆ และผู้หญิงทั้ง 5 คน นายวีระพลได้พาส่งไปอยู่ในที่ปลอดภัยอีกหมู่บ้านหนึ่งเรียบร้อยแล้ว