รวบสองผัวเมียที่กระบี่ ร่วมค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด พบประวัติสาวมีสามีมาแล้ว 3 คน ถูกจับติดคุกคดียาเสพติดทั้งหมด
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พ.ต.ท.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย ตชด.426 นำกำลัง ตชด.จับกุมตัวนายธนายุทธ หรือกิต หลำหญ้า อายุ 24 ปี อยู่หมู่ 9 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ และ น.ส.เมทินี หรือเมย์ ชายกุล อายุ 21 ปี 2 สามีภรรยา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4,088 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใน กล่องของขวัญ ถุงของขวัญ ขณะนำยาบ้ามาส่งลูกค้าที่ขนำ ในซอยนิคม หมู่ 2 ต.ห้วยน้ำขาว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยอมรับว่าลอบค้ายาบ้าจริง รับยามาในราคาเม็ดละ 11.50 บาท นำมาขายต่อเม็ดละ 14.50 บาท
จากนั้นนำตัวไปสอบสวนขยายผล จนยอมรับว่า ยังมียาบ้าที่ติดต่อซื้อไว้ และส่งมาทางขนส่งเอกชน เจ้าหน้าที่จึงให้ติดต่อเพื่อไปขอรับพัสดุดังกล่าว ที่ขนส่งเอกชนริมถนนหน้าตลาดนัด หมู่ 1 ต.ห้วยน้ำขาว ตรวจสอบพบในกล่องมียาบ้าอีกจำนวน 2 หมื่นเม็ด จ่าหน้าผู้ส่งระบุชื่อ ตั้มอะไหล่แต่ง ส่งมาจาก กทม. และมีเบอร์ติดต่อกลับไว้ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง รวมยาบ้าที่ยึดได้ 24,088 เม็ด จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายธนายุธ ไม่เคยต้องโทษมาก่อน และยอมรับว่า เพิ่งค้ายาบ้าหลังจากคบหาอยู่กินกับ น.ส.เมย์ ได้ไม่กี่เดือนเท่านั้น ส่วน น.ส.เมย์ยอมรับว่า ที่ผ่านมาตนได้คบหากับผู้ชายอยู่กินเป็นสามีภรรยากันมาก่อน 3 คน ซึ่งทุกคนถูกจับในคดียาบ้าทั้งหมด แต่ตัวเองไม่เคยถูกจับ จนมารู้จักกับนายธนายุธ ก็เลยมาค้ายาบ้าร่วมกัน ก่อนจะถูกจับกุมในที่สุด ควบคุมตัวทั้ง 2 คน ส่ง พงส.สภ.คลองท่อม ดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า).