ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งจากนายศรีเมือง เจริญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (31 ธ.ค.) ว่าหญิงสาวคนหนึ่งกระโดดสะพานแม่น้ำข้างวัดโพธิ์ไทรในช่วงกลางดึก แต่รอดชีวิตมาได้ และในช่วงเช้าได้ร้องเรียกขอความช่วยเหลืออยู่ที่ตอม่อใต้สะพานข้างวัดโพธิ์ไทร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์และกู้ภัยสว่างอริยะไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง ก็พบหญิงสาวยืนอยู่บนตอม่อใต้สะพาน จึงได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือนำมาขึ้นบนฝั่งปฐมพยาบาล ทราบชื่อ น.ส.แหม่ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เป็นแม่ค้าขายจำหน่ายกล่องคราฟท์ กล่องกระดาษคราฟท์อยู่ที่กรุงเทพ เล่าว่า ตนได้คบหากับแฟนหนุ่มมาได้ประมาณ 5 เดือน แฟนหนุ่มทำงานอยู่ที่นครนายก และเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ตนได้มาเที่ยวหาแฟนที่นครนายก แล้วเกิดมีปัญหาทะเลาะกันตนจึงเกิดความน้อยใจคิดสั้น ใช้มีดกรีดแขน และเดินออกมากระโดดที่สะพานแม่น้ำกลางดึกของวานนี้ (30 ธ.ค.) เพื่อจะฆ่าตัวตาย แต่ไม่เสียชีวิต ตนจึงว่ายน้ำมานั่งอยู่ที่ตอม่อใต้สะพานจนถึงเช้า และเห็นนายศรีเมือง เจริญ ผู้ใหญ่บ้าน กำลังรดน้ำผักอยู่ตนจึงได้ตระโกนเรียกขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน นายศรีเมือง เล่าว่าช่วงเช้าตนได้ออกจากบ้านมาทำสวนรดน้ำผัก ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือตนจึงสอบถามได้ข้อมูลจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาช่วยดังกล่าว