ตำรวจเชียงใหม่บุกจับกุมกลุ่มวัยรุ่นบิ๊กไบค์ รวมตัวกันแข่งบนดอยสุเทพ มีจุดชมวิวเป็นที่นัดหมาย อ้างวิวตอนกลางคืนสวย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ย.) ที่ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้มีผู้ปกครองเด็กวัยรุ่นรวมทั้งวัยรุ่นนำเอกสารหลักฐานการครอบครองรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเสียค่าปรับ จากการตบแต่งรถ บางรายก็เสียค่าปรับไม่มีใบอนุญาตขับขี่, ภาษีขาดต่อ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว และได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อน แข่งรถกันบนดอยสุเทพอีก และยังจะเป็นอันตรายด้วย กล่องผลไม้
กล่องใส่ผลไม้ กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากทางเทศบาลตำบลสุเทพว่า ชาวบ้านในระแวกบนดอยสุเทพและบริเวณถนนสายทางขึ้นดอยสุเทพ แจ้งว่า มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันนำรถจักรยานยนต์หลากหลาย ส่วนมากจะเป็นบิ๊กไบค์ มาอวดกันและขับกันขึ้นลงดอยสุเทพ

และไปพบกันรวมตัวกันยังจุดนัดพบ จุดชมวิว จอดเรียงรายกัน ทำเป็นทีม ชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน ถ่ายภาพลงโซเซียลกัน บางรายก็จะเบื้ลรถบิ๊กไบค์อวด แต่งรถแสงสี รอบคัน ขับอวดกันบริเวณจุดโค้งบนดอยสุเทพ จุดชมวิว

บางทีก็ลากยาวเป็นหมู่มาถึงปากทางขึ้นดอยสุเทพและพากันบิดขึ้นดอยกันเสียงดัง โดยชาวบ้านนั้นเดือดร้อนกันทั่วหน้าและได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลตำบลสุเทพ เพื่อประสานกับทางตำรวจ สภ.ภูพิงค์ เจ้าหน้าที่อุทยานดอยสุเทพปุย ทำการกวาดล้างตรวจเข้ม

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ เชียงใหม่ โดยการนำของ พ.ต.อ รณชัย ลอดลอย ผกก สภ ภูพิงค์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม นำกำลังกว่า 20 นาย พร้อมรถสายตรวจ ประสานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานดอยสุเทพ-ปุย และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพ ขึ้นไปสกัดและตรวจบริเวณจุดชมวิวบนดอยสุเทพ

ซึ่งก็พบวัยรุ่นนำรถมาจอดรถบริเวณเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ จุดชมวิว ซึ่งจะเห็นแสงสีในตัวเมืองเชียงใหม่ชัดเจนสวยงาม โดยทางตำรวจได้ดักปิดเส้นทางเพื่อไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีและทำการตรวจยีด จยย. ของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว และได้ให้กลุ่มวัยรุ่นนำรถทั้งหมดลงมาที่ สภ.ภูพิงค์ เพื่อตรวจสอบเอกสาร การครอบครอง การเสียภาษี ต่างๆ

หากใครมีพบก็ว่ากล่าวตักเตือน ส่วนใครไม่มีเอกสารในการครอบครองรถ ใบขับขี่ และตบแต่งรถ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถไว้และให้วัยรุ่นดังกล่าวไปนำเอกสารมาแสดง หากวัยรุ่นคนไหนอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ในการขับขี่รถ ก็ให้ไปนำผู้ปกครองมาแสดงตัวยืนยันการครอบครองรถดังกล่าว

ทั้งนี้ จำนวนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่ตรวจยึดมาตรวจสอบครั้งนี้มีจำนวน 7 คัน โดยกลุ่มวัยรุ่นอ้างว่า ได้นำรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขึ้นมาบนจุดชมวิวดอยสุเทพ เนื่องจากจุดดังกล่าวเห็นแสงไฟในตัวเมืองในมุมสูงสวยงามอย่างมาก และมาถ่ายภาพรวมกันลงโซเซียล ไม่ได้แข่งขันอะไร แต่จะมาอวดรถกันในเรื่องของการตบแต่งรถประดับรถให้สวยเท่เท่านั้น