บุกรวบ “ต้าเต้า” แก๊งมังกรจีน อุ้มนักธุรกิจตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่ 30 ล้าน จ่อสอบ ตม.อุดรธานี-แพร่ ต่อวีซ่านักเรียนให้ยกแก๊ง

ความคืบหน้ากรณีแก๊งมังกรจีน หลอกนักธุรกิจชาวจีน จากคอนโดมิเนียมหรูเมืองพัทยา ไปกักขังและตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท โดยบันทึกคลิปวิดีโอขณะจับนักธุรกิจชาวจีนมัดมือมัดเท้าและใช้สก๊อตเทป พันใบหน้า ไปให้กับแฟนสาวของนักธุรกิจชาวจีนเพื่อให้นำเงินมาไถ่ตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้าไปช่วยเหลือได้เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม

ตำรวจชลบุรีบุกบ้านหรู ช่วยหนุ่มจีนถูกอุ้มซ้อม ตัดนิ้วมือขาด คาดฝีมือแก๊งร่วมชาติ
โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาตำรวจได้กระจายกำลังกันออกตามล่าแก๊งมังกรจีน และสามารถรวบตัวนายต้าเต้า หนึ่งในหัวหน้าแก๊งที่เป็นคนลงมือ ทำร้ายนักธุรกิจชาวจีน พร้อมกับนำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมสมาชิกในแก๊งที่เหลืออีก 4 คน เทปใส เทปกาว พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า กรณีนี้มีความผิดปกติหลายจุด โดยเฉพาะเรื่องของวีซ่าที่แก๊งมังกรจีนได้มา เบื้องต้นพบว่าเป็นวีซ่าของนักเรียน ทั้งที่คนทั้งหมดไม่ได้อยู่ในสถานะที่เข้าเงื่อนไขต้องได้รับวีซ่านักเรียน โดยพบว่าพื้นที่ที่มีการออกการต่ออายุวีซ่าให้แก่คนทั้งหมดอยู่ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดแพร่ซึ่งขณะนี้ได้เรียกตัวให้มาชี้แจงภายในช่วงบ่ายวันนี้ โดยย้ำว่าหากเจ้าหน้าที่รัฐปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบจะต้องถูกดำเนินคดีเด็ดขาด