จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวานนี้ (21 ตุลาคม 2565) บนเวทีงานบุญกฐิน ที่บ้านใหม่ทิพย์ประชา นิมคม ซอย 5 อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งจะนำไปทอดถวายวัดแห่งหนึ่งใน อ.พิมาย โดย “ใบปอ รัตติยา” หรือ นางสาวรัตติยา พลเสน นักร้องสาวหมอลำซิ่ง เจ้าของฉายา “ราชินีรถแห่” ได้รับงานกับเจ้าภาพ และเดินทางมาพร้อมคณะแสดงโชว์ เพื่อสร้างสีสันความสนุกสนานครื้นเครงให้กับผู้ที่มาร่วมงานบุญครั้งนี้

แต่ระหว่างการแสดงบนเวที กลับมีนักดนตรีเป็นมือกีตาร์ ซึ่งว่าจ้างมาเล่นแทนวงดนตรีประจำของวง ได้ก่อเหตุโวยวายอาละวาทขว้างปาสิ่งของกับ และเข้าทำร้ายผู้จัดการส่วนตัวของใบปอ จนได้รับบาดเจ็บ แถมยังต่อว่าใบปอเสียๆ หายๆ ต่อหน้าทุกคนที่มาร่วมชมการแสดง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาฯ ต้องช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ใบปอได้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ชาวโซเชียลแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดย “น้องแป้ง” ผู้จัดการส่วนตัว และเป็นเจ้าของร้าน กล่องของขวัญ ถุงของขวัญ ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พิมาย ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (23 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ปัญญา ประตังเวสา สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังจากรับแจ้งเหตุ ได้สอบปากคำเบื้องต้นแล้วในช่วงบ่ายวานนี้ (22 ตุลาคม 2565) ซึ่งพบว่า ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ได้แนะนำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และขอใบรับรองแพทย์มายืนยันเพิ่มเติม

ส่วนผู้ก่อเหตุได้ให้การเบื้องต้นว่า กระทำไปเพราะเมา ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะหรือเขม่นกันมาก่อน พนักงานสอบสวนฯ จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้นัดหมายให้ทั้งสองฝ่ายให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.พิมาย อีกครั้งเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกันในบ่ายวันที่ 25 ตุลาคม 2565

ผู้สื่อข่าวได้โทร.สอบถามเพิ่มเติมไปยัง “น้องแป้ง” ผู้จัดการของ “ใบปอ รัตติยา” ที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้บอกว่า จะยังเดินหน้าแจ้งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะเพื่อนๆ ในวงการไม่มีใครยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ทะเลาะแบบนี้เกิดบนเวทีการแสดงขึ้นซ้ำอีก และเท่าที่ทราบมา คู่กรณีก็เป็นครูบาอาจารย์ ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก เยาวชน และคนในสังคม