ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นางซ่อนกลิ่น อายุ 35 ปี ชาว ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรีและเป็นพนักงาน ร้านขาย เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว พร้อมกับสามี และญาติ ออกตามหาลูกชายคนโต ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 หายออกจากบ้าน ไปตั้งแต่เวลา 18.30 น. จึงโทรแจ้ง ร.ต.อ. ประสงศ์ พยัคฆา เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย และประสานงานไปยัง มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง จุดแก่งคอย ให้มาช่วยค้นหา

กระทั่งเวลา 22.30 น. ด.ช.เอ ผูกคออยู่ใต้ต้นไม้ สวมเสื้อ ยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะ 1 คู่ วางอยู่ จึงนำตัวลงมา ตรวจที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช แพทย์ลงความเห็นว่า ขาดอากาศหายใจ จึงได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดท่ามะปราง ต.ท่ามะปราง เป็นเวลา 2 วัน

แม่ของ ด.ช.เอ เล่าว่า น้องหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 18.30 น. ตอนนั้นตนออกไปกดน้ำข้างนอกที่ร้านค้า เห็นน้องแต่งตัวหล่อผิดปกติ น้องได้ถามว่า “แม่ไปไหน” ตนบอกว่า ไปกดน้ำ และพอกลับเข้ามาในบ้าน ก็ไม่เจอลูกแล้ว สามีถามว่า ลูกอยู่ไหนเพราะคิดว่าลูกไปกับตน จึงได้ช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่เจอ กระทั่งมีคนมาบอกตนว่า ลูกผูกคออยู่ใต้ต้นไม้

แม่เด็กเผยอีกว่า ลูกชายเป็นโรคสมาธิสั้นตั้งแต่ 7 ขวบ ทุก 3 เดือน ต้องไปรับยาที่โรงพยาบาล ปกติก็เป็นเด็กร่าเริง ถ้าขาดยาจะเล่นรุนแรงขึ้นแค่นั้น จึงไม่รู้สาเหตุว่าน้องไปผูกคอด้วยสาเหตุอะไร