ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธร (สภ.) สตึก จ.บุรีรัมย์ จับกุมวันรุ่น 3 คนที่ทำร้ายร่างกายนายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ได้แล้วเมื่อวันจันทร์ (22 ก.พ.) ซึ่ง 3 คนนี้สารภาพว่าเป็นคนที่อยู่ในคลิปและก่อเหตุจริง

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเมื่อวันอาทิตย์ (21 ก.พ.) ขณะนายเอนั่งเล่นที่สวนสาธารณะริมแม่น้ำมูล ขณะนั้นเห็นวัยรุ่นอีกกลุ่มทำท่าเหมือนไม่พอใจ จึงขับรถออกไปเพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ขับรถไล่กวดมาแล้วขับตัดหน้า ก่อน 2 ใน 3 คน จะลงมาทำร้ายนายเอ ทั้งเตะ ทั้งต่อย โดยนายเอ ไม่ได้ต่อสู้ ส่วนเพื่อนนายเอ ที่มาด้วยกันได้วิ่งหลบหนีไป

หลังจากเรื่องนี้มีการรายงานตามสื่อ ผู้ปกครองของวัยรุ่นทั้ง 3 คนมามอบตัว ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ให้การต่อตำรวจว่า เห็นหน้านายเอแล้วฉุนไม่ชอบขี้หน้า และนายเอยังมองหน้าพวกตนอีก จึงวางแผนขับรถไล่ตามแล้วรุมทำร้ายเพื่อให้สะใจเล่นๆ แต่ไม่ได้คิดจะหวังให้เป็นอันตรายมากกว่านี้

หลังจากตำรวจสอบสวนแล้ว นำตัวทั้ง 3 คนส่งสถานพินิจ เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการต่อไป เพราะทั้งหมดเป็นเยาวชนเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย

นางบัวลอย แก้วหนองฮี อายุ 46ปีอดีตพนักงานขายฟิล์มยืด ฟิล์มยืดพันพาเลท แม่ค้าขายอาหารอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เผยว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดมานานนับปี เมื่อมาเห็นกับตารู้สึกไม่สบายใจ เกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นจะนัดกันมาทำร้ายกันอีก

ด้าน พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก กล่าวว่า หลังจากหน่วยกู้ภัยวังกรูด นำคลิปภาพมามอบให้เป็นหลักฐาน ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสทันที กระทั่งทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นอยู่ไม่ไกล จึงประสานผู้ใหญ่บ้านให้ผู้ปกครองพามามอบตัว เพราะไม่อยากเข้าไปจับกุมเกรงเด็กจะตื่นตกใจ และเป็นตราบาป และเด็กจะอับอายชาวบ้าน