เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 ธันวาคม 2563 พ.ต.ท.สุพัน คำไพรินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.นามน ได้รับแจ้งเหตุชายเมาคลั่งก่อเหตุ ใช้ค้อนทุบหัวภรรยาจนเสียชีวิต แล้วใช้กรรไกรแทงคอชายไม่ทราบชื่ออีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านโนนจันทร์หอม ตำบลนามน อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์

ในที่เกิดเหตุพบร่างของนางสาวหยาดอรุณ อายุ 42 ปี สภาพศพนอนหงายถูกค้อนปอนด์ทุบเข้าที่บริเวณศีรษะจนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน ส่วนคนก่อเหตุเป็นสามีผู้ตายชื่อนายอุดร อายุ 46 ปี พนักงานโรงงานกันกระแทก บับเบิ้ลซึ่งหลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายภรรยาจนเสียชีวิตได้ไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายชายวัย 15 ปี โดยใช้กรรไกรแทงที่บริเวณลำคอภายในบ้านอีกหลังจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังจากก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปคุมขังไว้ที่ สภ.นามน

จากการสอบถามนายณัฐ(นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลูกชายของผู้ก่อเหตุและเสียชีวิต บอกว่า ปกติพ่อกับแม่อยู่ด้วยกัน แต่จะชอบมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง ซึ่งวันเกิดเหตุตนได้ทราบว่าเพื่อนของตนได้ถูกพ่อของตนทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงไปที่บ้านเพื่อน พบว่าพ่อของตนอยู่นั่น พ่อบอกว่าให้ไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านมาให้ที่โรงพัก เมื่อตนกลับมาบ้านก็ไม่พบแม่ กระทั่งเปิดประตูห้องนอนของแม่ เห็นว่าขาของแม่โผล่มาจากใต้เตียงสภาพเสียชีวิตแล้ว ตนจึงยกเตียงขึ้นและนำศพแม่ออกมาพร้อมแจ้งให้กับทางญาติและเจ้าหน้าที่ทราบ ส่วนสาเหตุคาดว่าจะเกิดจากการหึงหวง เนื่องจากพ่อคิดว่าแม่จะคิดอะไรกับเพื่อนของตน จึงเกิดบรรดาลโทสะทำร้ายร่างกายแม่จนเสียชีวิตและทำร้ายเพื่อนจนบาดเจ็บสาหัส

โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทำการสอบปากคำผู้ก่อเหตุและผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง