หนุ่มมอบตัว หลังก่อเหตุยิงเพื่อนรักดับ แค้นค้ำประกันเงินกู้ให้แต่เพื่อนไม่จ่าย จนตัวเองต้องถูกยึดบ้าน
จากกรณีเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ก.ย. 2565 เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านปะ หมู่ที่ 14 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จากการตรวจตามร่างกาย มีรอยกระสุนปืนลูกซองเข้าหน้าอก 1 รู และกระจายเต็มหน้าบริเวณหน้าอก รวม 12 รู
ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือนายกัณตพล อายุ 40 ปีพนักงานโรงงานผลิต กันกระเทก บับเบิ้ล ส่วนมือปืนทราบชื่อคือ นายจันทร์ อายุ 40 ปี พนักงานเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ส่วนสาเหตุมาจากผู้เสียชีวิตไปกู้เงินจากธนาคารและให้นายจันทร์ค้ำประกัน สุดท้ายไม่จ่าย ทำให้นายจันทร์เดือดร้อน จึงเกิดความไม่พอใจ และนำปืนไปยิงเสียชีวิต
กระทั่งวันที่ 1 ต.ค. 2565 นายจันทร์ ผู้ต้องหา ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้ามอบตัว โดยบอกว่าหนีไปอยู่ป่าทรมานมาก จึงประสานผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบตัว โดยทาง พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.จอมทอง และชุดสืบสวนไปรับตัวนายจันทร์ ใหม่บุญมา อายุ 44 ปี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ทั้งสองเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน โตมาพร้อมกันและเป็นเพื่อนรักกัน โดยมาทำงานเป็นพนักงานของเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งใน อ.สารภี ต่อมานายขจรศักดิ์ไปกู้เงินก้อนหนึ่งจากธนาคาร ทางนายจันทร์เป็นคนค้ำประกันเงินกู้ แต่นายขจรศักดิ์ไม่ชำระหนี้ธนาคาร

ทางธนาคารจึงตามทวงหนี้กับนายจันทร์ผู้ค้ำประกันและยึดบ้านของนายจันทร์ ที่ซื้อบ้านอยู่ที่เชียงใหม่ไป ทำให้นายจันทร์โกรธแค้นมาก ทั้งที่กำลังตั้งตัวกับครอบครัว แต่ต้องถูกยึดบ้านไป จนต้องออกมาเช่าบ้านอยู่ ทางนายขจรศักดิ์ก็ได้กลับไปอาศัยอยู่ที่บ้านเกิด

กระทั่งนายจันทร์กลับบ้านเกิดไปหานายขจรศักดิ์ พบนายขจรศักดิ์เดินอยู่บนถนนในหมู่บ้าน จึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายขจรศักดิ์เสียชีวิต แล้วหลบหนีไป โดยบอกญาติว่าเป็นคนก่อเหตุเอง จะแก้ปัญหาด้วยตนเอง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ในป่า ในที่สุดทนไม่ไหวจึงติดต่อผู้ใหญ่บ้านให้นำมามอบตัว