หนุ่มวัย 35 ปี หึงโหด ใช้มีดปาดคอเพื่อนบ้านเสียชีวิตสยอง ตำรวจตามรวบได้ทันควัน รับสารภาพนึกว่าภรรยาที่ถูกตนเองทำร้ายหนีมาหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. (8 ก.ย.) พ.ต.อ.บัญญัติ ทั่งกลาง ผกก.สภ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นำตัว นายกิตติพงษ์ อายุ 35 ปี พนังงานโรงงานผลิตซองไปรษณีย์ ซองไปรษณีย์พลาสติก ผู้ต้องหาฆ่าคนตายมาสอบปากคำ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 7 ก.ย. สภ.โนนคูณ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านไม่มีเลขที่ อยู่ท้ายหมู่บ้านบ้านหนองแวงใต้ หมู่ 10 ต.หนองกุง อ.โนนคูณ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้สองชั้นใต้ถุนโล่ง ใต้ถุนบ้านมีแคร่ไม้ไผ่ตั้งอยู่ พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ข้างแคร่ ทราบชื่อคือ นายคำภา อายุ 48 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว มีบาดแผลถูกของมีคมปาดที่ลำคอหลายแผล ที่หน้าท้องใต้ราวนมซ้ายมีรอยถูกแทงทะลุถึงปอดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่าสองชั่วโมง

เบื้องต้น นายกิตติพงษ์ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่านายคำภาจริง เนื่องจากตนเข้าใจว่าภรรยาของตนที่หนีออกจากบ้านจะมาหาผู้ตาย เพราะภรรยาเคยมาหาหลายครั้งแล้ว ตำรวจจึงแจ้งข้อหานายกิตติพงษ์ว่า ฆ่าคนตายโดยเจตนาเตรียมนำตัวส่งฝากขังต่อศาลในวันรุ่งขึ้นต่อไป

จากการสอบถาม นายก้าว (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อตอนหัวค่ำตนกินข้าวกับพ่อ เสร็จแล้วก็ออกจากบ้านไปเล่นเกมบ้านเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ กัน ส่วนพ่อก็ล้มตัวลงนอนพักผ่อนที่แคร่ใต้ถุนบ้าน ตนกลับมาสี่ทุ่มกว่าเกือบห้าทุ่ม มาถึงบ้านก็พบว่าพ่อถูกฆ่าตายแล้ว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ ผู้ใหญ่บ้านก็แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้าน นายอดิศักดิ์ โพธิ์ชัย ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายกิตติพงษ์ ผู้ต้องหา ได้ออกตามหาภรรยาซึ่งถูกนายกิตติพงษ์ทำร้ายจนบาดเจ็บ จึงหนีออกจากบ้านเพราะกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก นายกิตติพงษ์ตามหาหลายที่แล้วไม่เจอจึงได้มาถามตนตนก็บอกว่าไม่เห็น นายกิตติพงษ์จึงไปตามที่บ้านของนายคำภา ผู้ตาย ก็ไม่พบจึงขับรถกลับมาที่บ้านตนอีก โดยมาพูดว่าขอโทษด้วยที่พูดเสียงดัง

จากนั้นนายกิตติพงษ์ก็ขับขี่จักรยานยนต์ออกไปอีก ซึ่งทุกคนก็เห็นแสงไฟรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางบ้านของนายคำภาผู้ตาย มีคนได้ยินเสียงร้องโอ๊ยๆ 2 ครั้ง เพราะบ้านตนห่างจากบ้านของผู้ตายประมาณ 150 เมตร ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าชุมชนมีคนมาซื้อของเรื่อยๆ สักพักก็เห็นแสงไฟจักรยานยนต์ออกมา จนกระทั่งลูกชายของผู้ตายมาบอกว่าพ่อถูกฆ่าจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่ พ.ต.อ.บัญญัติ ทั่งกลาง ผกก.สภ.โนนคูณ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษร่วมกับชุดสืบสวน สภ.โนนคูณได้ออกติดตามคนร้าย จนไปพบนายกิตติพงษ์หนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่เถียงนาอีกหมู่บ้านหนึ่ง ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดกันทรลักษ์ออกหมายจับและจับกุมตัวมาได้ พร้อมเสื้อผ้าและจักรยานยนต์เปื้อนเลือด