น้องชายทนายความชื่อดังดับปริศนาคาบ้าน พี่ชายแวะมาดูพบศพขึ้นอืด เจ้าหน้าที่สงสัยสภาพศพ ไม่น่าจะเสียชีวิตเอง ส่งตรวจพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ร.ต.อ.ยศธน หนุนพงษ์ ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันเก่าที่เลิกกิจการมานาน บริเวณห้องบ้านพักได้กลิ่นศพโชย

ตรวจสอบภายในห้องพักพบศพ นายศุภชัย สิทธิกรณ์ อายุ 56 ปี เสียชีวิตอยู่ในสภาพ นอนตะแคงข้าง สวมใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เนื่องจากสภาพศพเริ่มส่งกลิ่นตัวบวมอืด อาสาสมัครกู้ภัยต้องใช้ธูปจุดกลบกลิ่น

นายสุรพงษ์ สิทธิกรณ์ อายุ 62 ปี ขาย ถุงคลุมเสื้อ ถุงคลุมเสื้อกันฝุ่น

ทนายความชื่อดัง ซึ่งเป็นพี่ชายผู้ตาย เล่าว่า ปกติตนอยู่ที่กรุงเทพฯ นานครั้งจะเดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดอุทัยธานี สำหรับบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของตน แต่ให้ผู้ตาย คือน้องชายอาศัยและดูแล วันนี้ตนจะไปธุระต่างจังหวัดผ่านมาจึงได้แวะมาทำธุระที่บ้าน แต่คนในละแวกบ้านบอกว่า น้องชายของตนไม่ได้ออกมาจากบ้านหลายวันแล้ว รั้วบ้านก็ล็อกกลอนไว้จากด้านใน ไม่ได้ล็อกกุญแจ

ตนจึงขอให้ นางสาวยุพิน ซึ่งอยู่บ้านใกล้กันช่วยปีนข้ามรั้วบ้านเข้าไปดู จึงรู้ว่าน้องชายของตนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ยังไม่ทราบว่าน้องชายเสียชีวิตจากสาเหตุใด โดยปกติผู้ตายจะชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ แต่ไม่ได้ไปสุงสิงกับใคร เท่าที่ทราบไม่เคยมีเรื่องทะเลาะบาดหมางกับใคร จะทำงานเล็กๆ น้อยๆ อยู่แค่ภายในบ้าน อีกทั้งในบ้านก็ไม่มีทรัพย์สินมีค่า

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เข้าไปตรวจสอบสภาพศพแล้ว พบว่า ศพมีร่องรอยเลือดไหลและมีบาดแผลที่ร่างกายคล้ายกับถูกของมีคมบาด ที่บริเวณแขนด้านขวา 2 จุด และที่บริเวณกลางหน้าผาก มีรอยบาก แต่ไม่เป็นบาดแผลอีก 1 จุด มุ้งลวดประตูห้องนอนฉีกขาด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า น่าจะไม่ใช่การเสียชีวิตเอง จึงให้นำศพส่งตรวจที่สถาบันนิติเวช จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป