เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าว รายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีมีข่าวลือว่า มีชาวบ้าน คือ นางมาย อายุ 59 ปี ขับรถจักรยานยนต์ ผ่านมาบริเวณ ถนนมหาสิทธิโชค เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และพบเรื่องราวประหลาด มีร่างคล้ายหญิงสาวปริศนาโบกขอขึ้นรถไปด้วย

โดยนางมายเล่าว่า ตนเชื่อว่ามีดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต คือ น.ส.จิตรา อายุ 29 ปี พนักงานโรงงานถุงเมทัลไลท์ ถุงฟอยด์ สาวทอม หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากคดีถูกสามีโหด ยิงเสียชีวิต รวม 3 ศพ รวมกับแม่และน้องสาว อายุ 23 ปี จากความหึงหวง จนเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่ในเวลาต่อมาบริเวณจุดเกิดเหตุ มีคนอ้างว่าพบวิญญาณเฮี้ยน โผล่มาโบกรถตอนดึก กลายเป็นข่าวลือสะพัดทั่วละแวกนั้น ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าผ่านช่วงกลางคืน

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย นางมาย อายุ 59 ปี เปิดเผยว่าเมื่อ 2 -3 วันก่อน ขณะตนขับรถจักรยานยนต์ กลับมาจากทำงานรับจ้างในตัวเมือง ช่วงใกล้ค่ำประมาณหกโมงเย็น มุ่งหน้าไปบ้านของลูกสาวที่อยู่ในชุมชนเอื้ออาทร ต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านที่เกิดเหตุ พอถึงที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นมีหญิงสาวลักษณะเป็นทอม สวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีฟ้า ผมสีทอง ลักษณะคล้ายคนที่เสียชีวิต มายืนโบกรถจักรยานยนต์ของตน และได้ยินเสียงแว่วๆ ว่าขอกลับไปบ้านด้วย จำได้แม่นเพราะในวันเกิดเหตุตนมาดูศพที่เสียชีวิต ตอนนั้นกลัวมากกลัว และตะโกนตอบไปว่าไปไม่ได้ กำลังรีบ และไม่ได้ไปทางเดียวกัน ก่อนจะขับรถหนี ตนเชื่อว่า น่าจะเป็นวิญญาณสาวทอมที่ตาย มาปรากฏตัวให้เห็น จึงนำเรื่องไปเล่าให้ชาวบ้านฟัง ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่ใช่ขึ้นอยู่แต่ละบุคคล

ขณะเดียวกัน หลังมีข่าวลือสะพัดออกไป ทางด้าน นายไพจิตร อายุ 60 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ออกมาเปิดเผยว่า หลังทราบข่าวตนไม่เชื่อ เพราะหลังลูกสาว ทั้ง 2 คน และภรรยาที่เสียชีวิต รวม 3 ศพ ตนได้ทำพิธีตามประเพณี เชิญวิญญาณจากที่เกิดเหตุ รวมถึงประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี เชื่อว่าภรรยาและลูกสาวทั้ง 2 คน ได้รับอานิสงส์ผลบุญไปสวรรค์แล้ว ทุกครั้งตนจะอธิษฐานบอกกล่าวตลอดว่า ไม่ให้ห่วงและขอให้ไปสู่สุขติ แม้แต่ตนเอง จะฝันถึงภรรยา หรือลูกสักครั้งก็ยังไม่เคย สำหรับข่าวลือออกมา ตนมองว่าคิดไปเอง หรือมีอาการเมามากกว่า หรืออาจพูดขึ้นมาต้องการสร้างกระแส อยากดัง สำหรับตนแล้ว ไม่ได้สนใจกับคำร่ำลือใดๆทั้งสิ้น