ความคืบหน้าเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญหลังมีผู้พบศพนางอาคร อายุ 59 ปี ถูกฆ่ายัดถังพลาสติก และปิดทับด้วย สติ๊กเกอร์ม้วนพิมพ์ลาย สติ๊กเกอร์แต๊งกิ้ว แล้วนำไปซ่อนอำพรางไว้ในเมรุ คาดเตรียมเผาทำลายศพ ภายในสุสานบ้านสันบ่อเย็น ต.โปงทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ หลังจากหายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านมาพบศพเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ขณะที่หลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บวัตถุพยาน ก่อนส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
ล่าสุดวันที่ 25 ธ.ค. ที่บ้านของผู้ตาย ใน อ.ดอยเต่า บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติพี่น้องและชาวบ้านช่วยกันจัดเตรียมงานศพ
ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนได้คุมตัวน้องชายและหลานชายของผู้ตายซึ่งอยู่ข้างบ้านผู้ตายไปสอบสวน หลังมีข้อมูลว่าทั้งสองอาจมีแรงจูงใจก่อเหตุ ขณะเดียวกันยังพบหลักฐานสำคัญเป็นรถเข็นพ่วงที่จอดอยู่ในโรงเก็บของภายในบริเวณบ้านของผู้ต้องสงสัย (อยู่ในรั้วเดียวกันกับบ้านของผู้ตาย) โดยรถเข็นอยู่ในสภาพยางแบน มีเศษกระเทียมและมีผ้าใบสีน้ำเงินปิดคลุมอยู่ ซึ่งในบริเวณที่พบศพพบเศษกระเทียมและผ้าใบคล้ายกันตกอยู่

คาดว่าอาจถูกนำไปใช้ขนศพไปที่สุสาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งสองจุดไปตรวจเทียบเคียงแล้ว ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าที่ อ.ดอยเต่า

นางสาวจิราพัชร ใจเป็ง หลานสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ เป็นคนร่าเริงชอบสังสรรค์ ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ส่วนน้องชายและหลานของผู้ตายที่ถูกคุมตัวไปสอบสวน หนึ่งในสองคนมีประวัติเสพยาเสพติดและที่ผ่านมามักคุ้มลั่งอาละวาดบ่อยครั้ง หลังจากนี้ขอให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายที่ลงมือมาดำเนินคดีโดยเร็ว