ครอบครัวรับศพ น้องมาย เหยื่อไฟไหม้ผับ รายที่ 18 วอนทางเมาน์เทนบีช่วยเหลือค่าใช้จ่าย เผยค่ารักษากว่า 4 แสนบาท

(13 ส.ค.65) เมื่อเวลา 14.24 น. ที่ห้องศพ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางมะลิสา อายุ 45 ปี มารดา น.ส.สวรส อายุ 27 ปี พี่สาวของ น.ส.ศิริวรรณ หรือ น้องมาย ผู้เสียชีวิตรายที่ 18 จากเหตุการณ์ไฟไหม้ร้ายขาย “เครื่องติดป้ายราคา เครื่องยิงป้ายราคา” สถานบันเทิง เมาน์เทนบี จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

น.ส.สวรส อายุ 27 ปี พี่สาว เปิดเผยว่า น้องมายถูกย้ายจาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เพื่อเข้ามารักษาต่อที่ รพ. ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังวันเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และห้องปลอดเชื้อ ตลอดการรักษาน้องมาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนล่าสุด น้องมาย ถูกตัดขาขวา มีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดเพราะร่างกายถุกไฟไหม้ทั้งหมด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่มีสภาวะไม่ตอบสนองต่อยารักษา อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ

น.ส.สวรส กล่าวอีกว่า ในวันเกิดเหตุกลุ่มน้องมาย เข้าไปเที่ยวทั้งหมด 3 คน โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือ น.ส.พรหมพร หรือ น้องเหมย อายุ 18 ปี ส่วนน้องมายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเพื่อนอีก 1 คน อายุ 18 ปี หนีรอดออกมาได้ โดยหลังจากชันสูตรศพเสร็จเรียบร้อย จะนำร่างน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัด รังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีเป็นเวลา3วัน จนถึงขณะนี้ทางญาติยังต้องการที่จะให้ทางเจ้าของร้านออกมาช่วยเหลือทางด้านค่าใช้จ่ายในการรักษา เพราะตอนนี้ค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงเสียชีวิต ต้องเสียค่าใช้จ่ายกว่า 4 แสนบาท ซึ่งทางน้องสาวก็เบิกได้บางส่วนและที่ได้จากการเปิดรับบริจาคบางส่วน ทั้งยังต้องหาหยิบยืมจากญาติพี่น้องคนรู้จักอีกเพื่อให้สามารถรับศพออกไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้

นางมะลิสา อายุ 45 ปี มารดาเปิดเผยว่า ลูกสาวตนเองเป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว โดยออกไปทำงานเป็นสาวเสิร์ฟที่ร้านอาหารต่างๆ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว แถมยังเคยไปช่วยแม่เวลาที่แม่ไปทำงานก่อสร้าง ในวันเกิดเหตุน้องไปเที่ยวกับเพื่อน กระทั่งตนเองมาทราบเรื่องหลังเกิดเหตุแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเฟซบุ๊ก Peemai Sawarot ของพี่สาวผู้เสียชีวิต ได้แจ้งปิดรับบริจาค เนื่องจากน้องเสียชีวิตแล้ว